Thứ 6, 05/07/2024, 02:42[GMT+7]

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đồng Phú

Thứ 4, 04/11/2020 | 16:31:53
5,041 lượt xem
Sáng ngày 4/11, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến chung vui và dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho nhân dân thôn Đồng Phú.

 5 năm qua, cán bộ, nhân dân thôn Đồng Phú, xã Độc Lập tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trong thôn tạo việc làm cho nhiều lao động. Thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 48 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu đạt trên 71%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8% và không còn hộ ở nhà dột nát. Các chi hội đoàn thể đã đứng ra tín chấp giúp đoàn viên, hội viên vay hơn 4,3 tỷ đồng để phát triển sản xuất. Cùng với đó, nhân dân thôn Đồng Phú tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”; tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. Qua bình xét hàng năm, thôn Đồng Phú có 92% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% dòng họ đạt danh hiệu dòng họ văn hóa, qua đó tạo động lực để nhân dân trong thôn hăng say thi đua lao động sản xuất, ổn định đời sống và nâng cao thu nhập cho bản thân.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân thôn Đồng Phú đạt được trong những năm qua. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban công tác Mặt trận thôn Đồng Phú đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những chủ trương, cơ chế, chính sách mới của tỉnh để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng. Nhân dân trong thôn cần tập trung bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; trong đó chú trọng phát triển ngành nghề, nâng cao thu nhập để  đời sống khấm khá hơn; quan tâm hơn đến những hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ban công tác Mặt trận thôn Đồng Phú  đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài. Cộng đồng dân cư phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà trao quà cho nhân dân thôn Đồng Phú. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà. 

Tiến Đạt