Thứ 2, 08/07/2024, 02:41[GMT+7]

MTTQ huyện Tiền Hải: Chung tay vì người nghèo

Thứ 2, 09/11/2020 | 09:46:36
3,059 lượt xem
Thời gian qua, cùng với chú trọng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ huyện Tiền Hải còn tập trung nguồn lực chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện để bà con vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đại diện MTTQ huyện Tiền Hải trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Chè, thôn Lưu Phương, xã Tây Phong.

Cùng cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Chè, thôn Lưu Phương, xã Tây Phong thuộc diện hộ nghèo. Được sự quan tâm của MTTQ huyện, chính quyền và nhân dân địa phương, tháng 6/2020 bà Chè khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” có diện tích 35m2 với tổng giá trị 94 triệu đồng, trong đó MTTQ tỉnh, huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do anh chị em, họ hàng hỗ trợ. Bà Chè tâm sự: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, thường xuyên đau ốm. Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà dột nát, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành nay gia đình tôi đã có nhà ở mới kiên cố. Có nhà mới tôi không lo mỗi khi trời mưa bão, giúp tôi ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

“Về ở trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình này tôi cứ như nằm mơ vậy. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với tôi vì nếu không có chương trình nhà “Đại đoàn kết” có lẽ ước mơ có một ngôi nhà mới mãi chỉ là ước mơ của nhiều người nghèo như tôi” - bà Phan Thị Huê, thôn Đức Cường, xã Nam Cường chia sẻ khi các cấp chính quyền, nhân dân đến chung vui trong ngày khánh thành ngôi nhà mới rộng 80m2 với tổng kinh phí xây dựng 330 triệu đồng, trong đó MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là vốn của gia đình và anh em họ hàng, làng xóm giúp đỡ.

Ông Đỗ Trực Tiếp, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải cho biết: Không chỉ có trường hợp bà Chè, bà Huê, thời gian qua, MTTQ huyện đã thực hiện xây mới nhà cho 32 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng. Những ngôi nhà mới của bà con là tâm huyết, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân Tiền Hải dành cho những gia đình còn nhiều khó khăn về nhà ở, giúp các hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Việc xây nhà “Đại đoàn kết” đã được rà soát, xét duyệt, lựa chọn, lập danh sách công khai, dân chủ, đúng đối tượng. Trong quá trình xây dựng, MTTQ huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi, đôn đốc, giám sát chặt chẽ, bảo đảm đúng tiến độ. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, tạo thêm động lực để hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Ngoài xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, MTTQ huyện Tiền Hải còn tặng quà cho 174 thôn, mỗi thôn 3 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất; hỗ trợ 2 con bò giống sinh kế cho người nghèo; huy động hỗ trợ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đạt 1,5 tỷ đồng và hiện vật trị giá 800 triệu đồng...

Thời gian tới, MTTQ huyện Tiền Hải tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, đưa địa chỉ hộ nghèo để các nhà hảo tâm đến tận nơi hỗ trợ, góp phần chung tay vì người nghèo để họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Mạnh Thắng