Chủ nhật, 07/07/2024, 19:28[GMT+7]

Thưởng thức phim kinh điển của điện ảnh Việt trên VTV Go

Thứ 5, 19/11/2020 | 14:34:13
2,781 lượt xem
Lần đầu tiên, khán giả có thể thưởng thức những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam trên nền tảng VTV Go của Đài Truyền hình Việt Nam, khi Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và Đài Truyền hình VIệt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giới thiệu “Tuần phim Việt trên VTV Go” vào ngày 18/11 tại trụ sở VTV.

Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được chiếu miễn phí trên VTV Go.

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam cho biết, "Tuần phim Việt trên VTV Go" hướng đến là quảng bá, tôn vinh những tác phẩm điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ, tiếp cận rộng rãi hơn tới khán giả, góp phần phát triển điện ảnh thông qua nền tảng số, truyền tải những góc nhìn điện ảnh, câu chuyện hậu trường của các bộ phim tới khán giả. Ngoài ra, "Tuần phim Việt trên VTV Go" cũng là dịp giao lưu của các cá nhân, đơn vị trong ngành điện ảnh với các khán giả.

Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) chia sẻ: “Kể từ sau Điện ảnh chiều thứ 7, đến nay Đài Truyền hình Việt Nam lại có cơ hội bắt tay với Hiệp hội điện ảnh, bắt tay với các nhà sản xuất, để có thể giới thiệu các bộ phim điện ảnh của Việt Nam đến với khán giả trong nước cũng như quốc tế".

Chương trình phim Việt trên nền tảng VTV Go sẽ trình chiếu miễn phí trực tuyến những tác phẩm điện ảnh Việt tiêu biểu các thời kỳ.  Mỗi tuần phim có chủ đề phim chuyển thể, phim Tết... Số đầu tiên của “Tuần phim Việt trên VTV go” sẽ giới thiệu tới khán giả mười tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm văn học, bao gồm “Vợ chồng A Phủ”, “Chị Tư Hậu”, “Mẹ vắng nhà”, “Làng Vũ Đại ngày ấy”, “Bến không chồng”, “Thời xa vắng”, “Chuyện của Pao”, “Đừng đốt”, “Cánh đồng bất tận” và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bên cạnh trình chiếu phim, “Tuần phim Việt trên VTV Go” còn có các hoạt động song hành như chương trình khai mạc tuần phim được tổ chức ngày 12/12 tại rạp Galaxy Nguyễn Du, thành phố Hồ Chí Minh. Phim chiếu đêm khai mạc là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Đông đảo các nghệ sĩ, nhà sản xuất, các đoàn làm phim sẽ tham dự buổi khai mạc Tuần phim. Ngoài ra, khán giả còn có thể tham gia các talkshow, tọa đàm trên VTV Go với khách mời là các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, nhà văn... về điện ảnh Việt Nam. Trong tuần đầu tiên là hai cuộc trò chuyện: "Phim chuyển thể từ văn học, dễ hay khó" lúc 20 giờ Chủ nhật (13/12) và "Điện ảnh Việt nở rộ remake và câu chuyện khan hiếm kịch bản" lúc 20 giờ thứ Ba (15/12).

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày