Thứ 4, 03/07/2024, 15:01[GMT+7]

Tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2020

Thứ 6, 08/01/2021 | 15:33:11
2,964 lượt xem
Sáng ngày 8/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2020.

Audio: 0801-thoiA-tong_ket_ptrao_thi_dua_mixdown.mp3

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2020, các cấp hội CCB trong tỉnh đã chủ động triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Các cấp hội đã chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, dư luận nhân dân; chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nhất là trong dịp tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, hội CCB các cấp đã tổ chức 301 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 23.400 lượt hội viên; quản lý 454 tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 12.900 khách hàng vay đến thời điểm 31/12/2020 là hơn 434 tỷ đồng. Nguồn vốn vay đã phát huy hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hội viên CCB nghèo toàn tỉnh còn 0,35%. Tham gia phòng, chống dịch Covid - 19, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ hơn 1,8 tỷ đồng, cấp phát hàng trăm nghìn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hơn 1.800 hội viên tham gia các chốt phòng, chống dịch góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy lùi đại dịch Covid - 19. Công tác tình nghĩa, giáo dục truyền thống cách mạng, xây dựng nông thôn mới tiếp tục được hội viên CCB nhiệt tình tham gia.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và đóng góp của hội CCB các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ qua cũng như trong năm 2020. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Tập trung triển khai quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân để thống nhất trong nhận thức và hành động, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hội CCB tỉnh đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Cán bộ, hội viên CCB cần phát huy uy tín, trách nhiệm và kinh nghiệm của bản thân tham gia xây dựng Đảng và bảo vệ chính quyền, bảo đảm chế độ chính sách cho người có công, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã trao Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hội năm 2020

Tiến Đạt