Thứ 4, 03/07/2024, 05:18[GMT+7]

Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 3, 19/01/2021 | 08:23:37
850 lượt xem
Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình đều hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Qua đợt sinh hoạt chính trị góp ý kiến vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và theo dõi quá trình chuẩn bị Đại hội, tôi đồng tình, nhất trí cao với những kết quả, nhận định, đánh giá chủ yếu được nêu trong các dự thảo. Là một đảng viên, quân nhân đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực quốc phòng, an ninh bởi đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng ta tiếp tục coi trọng xây dựng và phát huy mạnh mẽ thế trận lòng dân trong nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân; đồng thời, xây dựng và củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân. Cùng với đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp quốc phòng, an ninh; bảo vệ Tổ quốc cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Để “dân cường, nước thịnh”, cần đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với tăng cường quốc phòng, an ninh trên các vùng, địa bàn trọng điểm, nhất là biên giới, biển, đảo cũng như quan tâm đẩy mạnh phát triển nền công nghiệp quốc phòng, an ninh theo hướng tự chủ, tự cường, hiện đại và lưỡng dụng, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa trang thiết bị cho quân đội, công an và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Công Thính, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Sơn (Đông Hưng)

Tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là dự thảo các Văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nghiêm túc, kết cấu chặt chẽ, trình bày khoa học, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, giữa kế thừa và phát triển. Trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, trân trọng lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Tiểu ban Văn kiện đã lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm để hoàn thiện dự thảo các Văn kiện trình Đại hội. Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội có nhiều nội dung đổi mới và điểm nhấn quan trọng, không chỉ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng mà còn nhìn lại 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025,  xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Đặc biệt, công tác nhân sự Đại hội được tiến hành rất chặt chẽ, bài bản, khoa học, chắc chắn sẽ lựa chọn những người xứng đáng nhất vào bộ máy lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Vũ Hồng Ca, Bí thư Chi bộ tổ 10, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình)

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được triển khai quyết liệt, toàn diện, đi vào chiều sâu với quyết tâm chính trị cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đạt kết quả rõ nét, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Chính việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng kết hợp với việc phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ án liên quan đến tham nhũng, cùng với hiệu ứng tích cực có được từ công tác vận động, tuyên truyền và các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng, các ngành, các cấp trong hệ thống nhà nước, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) đã có tác dụng răn đe và hạn chế tham nhũng. Chưa có nhiệm kỳ nào mà công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng được đẩy lên cao, quyết liệt, mạnh mẽ và hiệu quả như thế. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ đề ra các biện pháp kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng với quyết tâm chính trị cao hơn, mạnh mẽ hơn; huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo tiền đề để xây dựng nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày