Thứ 4, 03/07/2024, 05:40[GMT+7]

Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 4, 20/01/2021 | 16:12:38
781 lượt xem
Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình đều hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

Anh Trần Quốc Vấn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến (Vũ Thư)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại. Trong niềm phấn khởi chung của tuổi trẻ cả nước đang hướng về Đại hội, tôi tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ cao nhất để đề ra đường lối xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, chủ động hội nhập quốc tế. Đại hội sẽ có những quyết sách mang tính đột phá, tạo bước chuyển mạnh mẽ để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, nhất là trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong đó, cần quan tâm đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên được học tập, rèn luyện, cống hiến, tăng cường các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, có chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực giỏi thông qua môi trường làm việc phù hợp để giới trẻ được khẳng định mình, được phát huy tiềm năng và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Ông Hoàng Văn Bẩy, công chức văn hóa - xã hội xã Minh Hòa (Hưng Hà)

Việc lựa chọn nhân sự Đại hội XII của Đảng có điểm mới là đưa ra tiêu chí rất cụ thể, rõ ràng với quyết tâm không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người bản lĩnh chính trị không vững vàng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, chuyên quyền, độc đoán, làm việc kém hiệu quả... Tôi mong các đại biểu dự Đại hội sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về năng lực, trình độ, đạo đức trong sáng, tuyệt đối trung thành với Đảng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu vào bộ máy lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Tôi cũng mong Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất cao trong ý chí và hành động, đề ra những quyết sách, chiến lược, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu để đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.


Ông Nguyễn Đạt Điệt, xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ)

Trong những năm qua, chủ trương giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và kinh nghiệm trong xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện. Giảm nghèo bền vững đã trở thành chính sách nền tảng, xuyên suốt, luôn được cập nhật, bổ sung trong hệ thống chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước ta. Tuy nhiên, giảm nghèo bền vững vẫn là một thách thức lớn trong bối cảnh hội nhập quốc tế nhanh chóng và sâu rộng. Tái nghèo luôn rình rập bởi thiên tai, lũ lụt. Nguồn vốn ngân sách trung ương dành cho giảm nghèo dù đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ ưu tiên dành nguồn lực nhưng vẫn hữu hạn so với nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ bàn thảo, đưa ra các quyết sách quan tâm hơn nữa về công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân phù hợp với từng giai đoạn. Trong đó, tiếp tục tập trung đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối giao thương, việc làm, đầu tư cho giáo dục và dạy nghề, hỗ trợ vốn vay... Đặc biệt, tạo điều kiện cho người dân chủ động hơn, năng động hơn, có năng lực, bởi nâng cao dân trí, giáo dục, dạy nghề là những yếu tố quan trọng để giảm nghèo.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày