Chủ nhật, 07/07/2024, 18:13[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sản xuất tại huyện Kiến Xương, Tiền Hải

Thứ 7, 30/01/2021 | 14:51:52
2,209 lượt xem
Sáng ngày 30/1, các đồng chí: Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sản xuất tại huyện Kiến Xương, Tiền Hải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tâp trung huyện Kiến Xương.

Tại huyện Kiến Xương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung huyện đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Kiến Xương và xã Minh Tân; khu cách ly huyện Tiền Hải đặt tại Đại đội 4 dân quân gái tập trung, xã Đông Lâm.

Theo báo cáo từ 2 huyện, 2 khu cách ly đảm bảo sinh hoạt cho trên 200 người đến cách ly tập trung. Lực lượng liên ngành Y tế, Quân đội, Công an đã hoàn thành các quy trình vệ sinh, khử trùng toàn bộ khu cách ly, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, bảo đảm an ninh trật tự… sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly tập trung khi có yêu cầu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên cán bộ, công nhân thủy lợi tại cống Nguyệt Lâm, xã Minh Tân (Kiến Xương).

Kiểm tra tại 2 khu cách ly, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá cao công tác chủ động trong việc phòng, chống dịch của các huyện và đề nghị 2 khu cách ly chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị, sẵn sàng hoạt động ngay khi có trường hợp được đưa vào khu cách ly. Địa phương tăng cường rà soát nhất là người dân trở về từ vùng có dịch, phát huy hiệu quả hoạt động của các đội tự quản tại các thôn, tổ dân phố trong việc kiểm soát lượng người ra vào địa phương, bảo đảm an ninh trật tự. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tại cơ sở, nội dung tập trung vào các chỉ đạo của tỉnh và khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, nâng cao nhận thức để người dân trở về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế, góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả.

Lực lượng Quân sự chuẩn bị công tác hậu cần tại khu cách ly tâp trung huyện Tiền Hải.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác lấy nước đổ ải tại một số địa phương, tặng quà động viên cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình tại cống Nguyệt Lâm, xã Minh Tân (Kiến Xương), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động của ngành Nông nghiệp, Công ty Khai thác công trình thủy lợi Bắc, Nam Thái Bình trong công tác lấy nước đổ ải phục vụ sản xuất và đề nghị các đơn vị cần chủ động lấy nước với phương châm không để thất thoát và tranh thủ lấy đủ nước phục vụ gieo cấy lúa xuân. Các địa phương cần bám sát đề án sản xuất vụ xuân của tỉnh, chỉ đạo sản xuất bảo đảm đúng lịch thời vụ và cơ cấu giống; chủ động trữ nước phục vụ tưới dưỡng.

Trịnh Cường