Thứ 6, 05/07/2024, 03:19[GMT+7]

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Thứ 5, 04/02/2021 | 11:12:09
2,842 lượt xem
Đã thành thông lệ, mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp, các ngành trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, trao quà hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng với mong muốn các gia đình đều được đón tết đầm ấm, yên vui.

Câu lạc bộ Tình người Hà Nội trao quà tết cho người có công đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần.

Video: 020921_PS_CHAM_LO_TET_CHO_NGUOI_CO_CONG_WEB.mp4

Những ngày giáp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần có rất đông các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến thăm, tặng quà tết cho các thương, bệnh binh, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị tại Trung tâm. 

Tết năm nay là năm thứ 3 Câu lạc bộ Tình người Hà Nội tổ chức các đoàn xe đến thăm hỏi, động viên và trao quà tết cho các thương, bệnh binh và các đối tượng bảo trợ xã hội đang điều trị bệnh tại Trung tâm. 

Ông Ngô Văn Phúc, đại diện Câu lạc bộ Tình người Hà Nội chia sẻ: Đây là lần thứ 2 trong năm chúng tôi đến Trung tâm. Lần này chúng tôi về với Trung tâm trong những ngày giáp tết là để thể hiện tấm lòng, tình cảm của thế hệ đi sau đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu trong chiến tranh để người dân được hưởng hòa bình, độc lập, tự do như ngày hôm nay. Chúng tôi dành tình cảm qua những suất quà để tặng các bác nhân dịp tết thể hiện tấm lòng tri ân biết ơn đến các bác. 

248 suất quà tết với tổng số tiền 249,6 triệu đồng đã được các thành viên trong đoàn trao tận tay các thương bệnh binh và các đối tượng bảo trợ xã hội thực sự đã giúp những người bệnh ở đây quyên đi nỗi đau bệnh tật. 

Thương binh ¼ Nguyễn Quang Thái tâm sự: Tôi điều trị tại Trung tâm đến nay hơn 20 năm, mỗi năm cứ vào dịp ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7), ngày lễ, tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài tỉnh đến thăm hỏi, động viên, tặng quà khiến chúng tôi thực sự xúc động và cảm thấy rất vui trước sự quan tâm đó.

Tại các địa phương, hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công được các địa phương tích cực triển khai. 

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch UBND xã Việt Thuận (Vũ Thư), ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định, mỗi dịp tết đến, xuân về, xã đều chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ và động viên kịp thời. 

Trước thềm năm mới, chúng tôi tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Gái (có chồng là liệt sĩ) tại thôn Thuận An, xã Việt Thuận (Vũ Thư) bà vui vẻ cho biết: “Năm nào vào dịp tết, chính quyền địa phương, các đơn vị cũng tới thăm hỏi, chúc tết gia đình, tôi vui lắm. Món quà dù ít, dù nhiều cũng chứa đựng tình cảm của mọi người và là nguồn động viên, an ủi lớn, mang đến không khí ấm áp cho gia đình”.

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, năm nay, các cấp, các ngành trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết cổ truyền cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, xác định công tác chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là dịp tết Nguyên đán là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của tỉnh, ngay đầu tháng 12/2020, Sở chủ động xây dựng kế hoạch, tờ trình tham mưu UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi đối tượng chính sách, người có công vào dịp tết Nguyên đán 2021. Năm nay, từ nguồn kinh phí của Trung ương và tỉnh, toàn tỉnh có 80.000 người có công và gia đình người có công nhận quà tết của Chủ tịch nước và 89.000 người có công và gia đình người có công được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. Trước tết Nguyên đán, tỉnh tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm, tặng quà và chúc sức khỏe các thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh nặng tại một số địa phương trong tỉnh và các trung tâm ngoài tỉnh, đồng thời yêu cầu các địa phương chuyển các suất quà đến các gia đình, chính sách người có công được sớm nhất. Đến nay, việc tặng quà cho các gia đình chính sách, người công đã hoàn tất.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư trao quà tết cho người có công với cách mạng.

Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công là trách nhiệm của các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đối với người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, thương, bệnh binh,… có thêm điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm, tạo niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Cường