Thứ 4, 03/07/2024, 03:22[GMT+7]

Hội thảo "Sống vui, khỏe với bệnh đái tháo đường"

Thứ 2, 22/03/2021 | 14:43:38
1,164 lượt xem
Sáng ngày 22/3, tại UBND xã Vũ Hội, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức hội thảo "Sống vui, khỏe với bệnh đái tháo đường".

Hội thảo "Sống vui, khỏe với bệnh đái tháo đường".

Hội thảo là hoạt động khởi động của dự án “Sống chung với bệnh mãn tính: hỗ trợ của gia đình và cộng đồng trong quản lý bệnh đái tháo đường tại Việt Nam". Dự án được Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch tài trợ, do Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp với Trường Đại học Cophenhaghen và Đại học Nam Đan Mạch (Đan Mạch) thực hiện, bắt đầu triển khai từ năm 2018. 

Hiện nay, dự án trong giai đoạn điều tra và can thiệp. Phạm vi can thiệp tại xã Vũ Hội và xã Việt Thuận (Vũ Thư). Trong khuôn khổ dự án, đại diện bệnh nhân đái tháo đường và cán bộ y tế thôn của 100% các thôn ở địa bàn xã Vũ Hội, xã Việt Thuận được tập huấn 8 chuyên đề cụ thể liên quan đến bệnh đái tháo đường. Từ những hạt nhân nòng cốt này, mỗi thôn sẽ thành lập một câu lạc bộ, dự kiến thu hút tổng số trên 400 bệnh nhân đái tháo đường tham gia, tần suất hoạt động 2 lần/tháng để cùng nhau tuyên truyền, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau kinh nghiệm sống vui, khỏe với bệnh đái tháo đường. Trong 9 tháng can thiệp của dự án (từ 3/2021 - 11/2021), thành viên các câu lạc bộ sẽ được cán bộ, chuyên gia y tế của dự án tư vấn, cung cấp kiến thức, tài liệu, hướng dẫn kỹ năng, hỗ trợ giải đáp các băn khoăn vướng mắc liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ngày càng cao. Dự án góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, người nhà và cộng đồng trong việc chăm sóc, điều trị nhằm giảm thiểu các biến chứng do căn bệnh này gây ra.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày