Thứ 2, 08/07/2024, 01:25[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 6, 16/04/2021 | 14:19:20
1,455 lượt xem
Sáng ngày 16/4, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tới dự. Tham dự hội nghị có thành viên 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, 16 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, tổ chuyên viên giúp việc Ủy ban bầu cử tỉnh; chủ tịch, các phó chủ tịch ủy ban bầu cử các huyện, thành phố; lãnh đạo ban tổ chức các huyện uỷ, thành ủy, ủy ban MTTQ và trưởng phòng nội vụ các huyện, thành phố; thành viên tổ chuyên viên giúp việc ủy ban bầu cử và một số báo cáo viên các huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn cần nghiêm túc quán triệt và thực hiện tốt những nội dung về bầu cử, phối hợp với các thành viên của tổ bầu cử thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các báo cáo viên truyền đạt đầy đủ, kịp thời các nội dung của bài giảng và các vấn đề có liên quan; kết hợp các phương pháp giới thiệu nội dung phù hợp để hội nghị tập huấn đạt hiệu quả, chất lượng. Các đại biểu nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung của hội nghị tập huấn. Thành viên các ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp chủ động bám sát địa bàn, nắm bắt các vấn đề ở cơ sở kịp thời khắc phục những khó khăn, xử lý những vấn đề phát sinh; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là việc liên quan đến công tác nhân sự, có kết luận chính xác, xử lý tốt những vấn đề phát sinh từ cơ sở. Ủy ban bầu cử các huyện, thành phố bám sát lịch trình, thời gian và các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử bảo đảm đúng quy trình, nội dung; triển khai tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử ở cấp huyện, cấp xã  bảo đảm thực hiện tốt các nội dung của cuộc bầu cử .

Đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: một số nội dung cơ bản Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; một số nội dung của các luật khác liên quan đến công tác bầu cử; một số điểm cơ bản nội dung tập huấn nghiệp vụ bầu cử.

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu nắm rõ các quy định của pháp luật và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử; chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là khâu tổng hợp số liệu, báo cáo số liệu; nâng cao trách nhiệm và giúp các thành viên nắm vững kiến thức, nghiệp vụ về công tác bầu cử, thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày