Chủ nhật, 07/07/2024, 19:41[GMT+7]

Kiến Xương: Triển khai một số biện pháp bảo vệ lúa xuân cuối vụ

Thứ 3, 27/04/2021 | 10:40:23
1,378 lượt xem
Sáng ngày 27/4, tại Trung tâm chính trị huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiến Xương đã tổ chức hội nghị triển khai một số biện pháp bảo vệ lúa xuân cuối vụ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tính đến nay, trên 11 nghìn ha lúa xuân của huyện Kiến Xương đang sinh trưởng, phát triển đúng lịch thời vụ. Lúa đại trà đang trong giai đoạn làm đòng và ôm đòng. Dự kiến 100% diện tích lúa xuân sẽ hoàn thành việc trỗ bông trước ngày 25/5, trong đó lúa trỗ đại trà từ ngày 10 đến 15/5. Từ nay đến cuối vụ các đối tượng sâu bệnh như: Sâu đục thân 2 chấm, sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại, bệnh bạc lá, bệnh đạo ôn cổ bông, chuột... là các đối tượng có nguy cơ gây hại nặng và làm giảm năng suất lúa xuân trên diện rộng nếu không chủ động phòng trừ kịp thời.

Để bảo vệ an toàn cho sản xuất nông nghiệp, giữ vững năng suất lúa xuân, ngành Nông nghiệp huyện đang chỉ đạo các HTX hướng dẫn xã viên áp dụng các biện pháp tổng hợp để phòng trừ sâu bệnh. Theo đó, đối với sâu cuốn lá phát động chiến dịch phòng trừ từ ngày 1 đến ngày 4/5, diện tích phòng trừ tập trung tại các trà lúa trỗ sau ngày 5/5. Đối với bệnh đạo ôn cổ bông tập trung phòng trừ, phun kép 2 lần tại những diện tích cấy giống nhiễm trỗ trước ngày 5/5. Đối với rầy các loại tổ chức phun phòng trừ trên các diện tích có mật độ rầy từ 800 con/m2 trở lên.

Để các chiến dịch phòng trừ sâu bệnh diễn ra được thuận lợi, đạt kết quả cao, ngành Nông nghiệp hướng dẫn các HTX cung ứng đầy đủ về số lượng, đúng chủng loại thuốc theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, tránh tình trạng tăng giá, ép giá và thuốc kém chất lượng. Hướng dẫn cho xã viên không sử dụng hỗn hợp quá nhiều các loại thuốc để tránh làm giảm hiệu lực của thuốc khi phòng trừ sâu bệnh; không bón đạm đơn nuôi đòng nuôi hạt kết hợp với việc điều tiết nước hợp lý để làm đòng và phòng trừ sâu bệnh thuận lợi.

Vũ Đông
(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày