Chủ nhật, 07/07/2024, 22:16[GMT+7]

Hưng Hà triển khai khẩn các biện pháp phòng, chống Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 09:46:32
2,118 lượt xem
Ngay sau khi nhận được thông tin về lịch trình di chuyển của trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên) cùng 5 người khác đi qua cầu La Tiến (Điệp Nông) sang dự lễ hội đền Tiên La (Hưng Hà) từ 6 - 12 giờ ngày 25/4/2021 và có tiếp xúc với nhiều người tại lễ hội, ngày 30/4/2021, huyện Hưng Hà đã tổ chức họp khẩn, chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Trong đó chú trọng đẩy mạnh việc quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu các phòng, ngành liên quan, các địa phương chủ động triển khai toàn diện các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung rà soát, khoanh vùng những vị trí bệnh nhân đi qua, tiếp xúc với các trường hợp khác. Lập danh sách và tổ chức khai báo y tế tại các địa phương liên quan trong thời gian sớm nhất. 

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh. Hạn chế các hoạt động tập trung đông người, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ và thời gian tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện khẩn trương kích hoạt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cấp độ cao. Chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Yêu cầu trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là ở những xã, thị trấn tiếp giáp với huyện Phù Cừ (Hưng Yên) và huyện Lý Nhân (Hà Nam).

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày