Thứ 2, 08/07/2024, 05:03[GMT+7]

Thái Thụy: Tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp

Thứ 3, 04/05/2021 | 15:47:01
1,024 lượt xem
Chiều ngày 4/5, huyện Thái Thụy tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 cho 250 đại biểu là thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử cấp huyện, cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã nghe Ủy ban bầu cử huyện thông báo về tiến độ, kết quả công tác bầu cử của huyện đến thời điểm hiện tại. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch được các cấp, các ngành trong huyện phối hợp đồng bộ, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ theo quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, y tế phục vụ cuộc bầu cử ở địa phương được triển khai đồng bộ; công tác hiệp thương lựa chọn người ứng cử bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đúng quy trình, tiến độ...

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nghiên cứu, tìm hiểu những quy định chung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND về nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử. Từ đó, giúp thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn huyện nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quy trình các bước, trình tự công việc của cuộc bầu cử.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày