Thứ 2, 08/07/2024, 03:56[GMT+7]

Kiến Xương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 06/05/2021 | 19:15:46
1,459 lượt xem
Chiều ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Khu cách ly tập trung ở Kiến Xương đã hoạt động trở lại.

Theo báo cáo của UBND huyện Kiến Xương, tính đến chiều ngày 6/5, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với  SARS-CoV-2 tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh. Huyện đã tập trung điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 và khởi động khu cách ly tập trung; khoanh vùng, lập các chốt chặn trên các tuyến đường ra vào địa bàn thôn Hưng Đạo để thực hiện việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt; thực hiện phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ thôn Hưng Đạo kể từ ngày 6/5/2021, không để dịch lây lan sang các địa phương khác.

Phong tỏa đường ra vào thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh.

UBND huyện Kiến Xương yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. Thực hiện giãn cách xã hội trong toàn huyện từ 12 giờ ngày 6/5/2021 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Kích hoạt lại hoạt động của các tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, tổ phản ứng nhanh, thường trực tại UBND xã, thị trấn, tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố. Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2 để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp. Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, UBND xã, thị trấn chỉ đạo đài truyền thanh cơ sở tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

                                                                  Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày