Thứ 2, 01/07/2024, 08:14[GMT+7]

Kiến Xương: Tổng lực cho công tác bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:04:24
810 lượt xem
Hòa cùng không khí náo nức của ngày hội non sông, trên 176.000 cử tri của huyện Kiến Xương phấn khởi chờ tới thời khắc được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khu vực bỏ phiếu tại tổ dân phố Cộng Hòa, thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương).

Huyện Kiến Xương có 227 khu vực bỏ phiếu. Tại các khu vực bầu cử, khu dân cư, khắp các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu được treo trang trọng, rực rỡ. Cử tri đi bỏ phiếu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng an ninh cũng được tăng cường, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công. Tại xã Hồng Tiến, toàn xã có trên 4.000 cử tri đi bỏ phiếu, trong đó đối với người dân thôn Cao Bình chuyên làm nghề khai thác thủy hải sản thì ngày bầu cử là một ngày đặc biệt. Cuộc sống của người làng chài phần lớn thời gian lênh đênh trên sông nước, có người đi biển 1 tuần, có người đi cả tháng mới về nhà song ngày bầu cử chưa bao giờ họ vắng mặt. Ông Hoàng Văn Hải, Trưởng thôn Cao Bình cho biết: Toàn thôn có trên 400 cử tri, trong đó khoảng 2/3 cử tri đi làm ăn ở các vùng biển phía Bắc, song họ đã tề tựu về nhà từ ngày hôm trước để kịp thời bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử xã, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với Bộ đội Biên phòng ra cửa biển Ba Lạt vận động bà con ngư dân sắp xếp thời gian trở về địa phương tham gia bầu cử. Do đó, các cử tri ở khắp các vùng biển đã trở về địa phương, làm tròn trách nhiệm của một công dân đối với quê hương, đất nước.      

Không chỉ ở làng chài mà không khí rộn ràng, khẩn trương của ngày bầu cử diễn ra rộng khắp ở các khu dân cư trên toàn huyện. Ở xã Bình Định, Thanh Tân, bà con đi bỏ phiếu còn mang theo niềm vui nhân đôi khi xã đã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Các địa phương đều đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền trước, trong ngày bầu cử, không chỉ rộn ràng tiếng loa truyền thanh mà băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa trang hoàng rực rỡ khắp nơi tạo nên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân. Ông Trần Thanh Hưng, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân cho biết: Để cử tri đi bầu đạt kết quả cao nhất ngay từ giờ đầu khai mạc, Thanh Tân đã liên tục tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, vận động bà con đi bỏ phiếu đầy đủ, sớm, đúng quy định. Tại các điểm bỏ phiếu, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ; lực lượng công an được tăng cường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên bảo đảm công tác an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất.

Với sự vào cuộc tổng lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và người dân, chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở Kiến Xương sẽ thành công tốt đẹp.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày