Thứ 3, 09/07/2024, 03:33[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Hưng

Thứ 5, 26/08/2021 | 19:02:00
1,663 lượt xem

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều ngày 26/8, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Hưng về công tác triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 30/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đến hết tháng 4/2021, 100% các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã hoàn thành xong việc tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 95%. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân góp phần kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn. Thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến yêu nước, cách mạng của quê hương cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa, các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của quê hương như: nghệ thuật chèo, nghệ thuật múa rối nước truyền thống. Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 400 di tích, trong đó có trên 140 di tích đã được xếp hạng lịch sử văn hóa. Nhiều địa phương đã xây dựng mô hình mỗi đơn vị trường học nhận chăm sóc một di tích lịch sử văn hóa. Việc duy trì và nhân rộng mô hình góp phần giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, truyền thống uống nước nhớ nguồn, ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, văn hiến tốt đẹp của quê hương cho thế hệ trẻ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Đông Hưng đã đạt được, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục rà soát, kịp thời bổ khuyết các công việc để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 để các nghị quyết đi sâu vào cuộc sống, đạt hiệu quả. Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, quyết tâm không để dịch xâm nhập, bùng phát, lây lan trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày