Thứ 2, 01/07/2024, 02:48[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Trãi

Chủ nhật, 05/09/2021 | 09:59:14
8,292 lượt xem
Sáng ngày 5/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới chúc mừng và dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư). Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Vũ Thư. Lễ khai giảng được tổ chức trực tuyến đến 100% các lớp học của nhà trường và bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Vũ Thư) nhân dịp khai giảng năm học mới.

Video: 0509_BI_THU_TINH_UY_DU_KHAI_GIANG_TAI_VU_THU_-_TAT_DAT.mp4

Năm học 2020 - 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có năng lực, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Kết thúc năm học, 96,47% học sinh có hạnh kiểm tốt; học sinh có học lực khá, giỏi đạt 100%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,84%; điểm chuẩn vào lớp 10 của trường cao thứ hai của tỉnh. Trong năm học, nhiều học sinh, giáo viên đạt giải, danh hiệu trong các kỳ thi cấp tỉnh và các cấp tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Vũ Thư và thầy trò Trường THPT Nguyễn Trãi dự lễ khai giảng năm học mới. 

Năm học 2021 - 2022, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, tăng cường hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật cho học sinh. Thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã nghe Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng, đồng thời đánh trống khai trường năm học mới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, nhiều học sinh ở một số địa phương khác còn phải ở trong khu cách ly hoặc khu giãn cách, không được học tập trung, không được gặp bạn bè, phải học trực tuyến, thậm chí không có điều kiện học trực tuyến… Vì thế, các em học sinh trên địa bàn tỉnh nói chung, Trường THPT Nguyễn Trãi nói riêng phải trân trọng những ngày tháng được đến trường. Để bảo đảm môi trường học tập an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí mong muốn các em học sinh tiếp tục tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt, tranh thủ tích lũy, lĩnh hội các kiến thức giảng dạy của thầy cô trong những ngày đến trường, nhất là đối với học sinh lớp 12 để chuẩn bị hành trang bước vào giảng đường đại học. 

Ghi nhận và biểu dương thành tích mà Trường THPT Nguyễn Trãi đạt được trong những năm qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm học 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Nguyễn Trãi.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi dự khai giảng năm học mới.

Tin: Tất Đạt

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày