Thứ 6, 05/07/2024, 04:28[GMT+7]

Tên lửa chiến lược vắng bóng trong duyệt binh Triều Tiên

Thứ 5, 09/09/2021 | 11:22:22
579 lượt xem
Triều Tiên tổ chức duyệt binh trong đêm mừng quốc khánh với nhiều lực lượng, nhưng không triển khai hay đề cập đến tên lửa đạn đạo. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm quốc khánh diễn ra trên quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng rạng sáng nay. Sự kiện có sự tham gia của nhiều đơn vị an ninh và bán vũ trang, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Khối diễu hành trong trang phục bảo hộ tại lễ duyệt binh của Triều Tiên rạng sáng 9/9

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, công bố hình ảnh cho thấy khối duyệt binh mặc đồ bảo hộ màu da cam và đeo mặt nạ phòng độc, đại diện cho nỗ lực đối phó Covid-19 của Triều Tiên. Bên cạnh đó là nhiều khối vũ trang mang súng trường.

Một số hệ thống pháo phản lực xuất hiện trong buổi lễ, nhưng không có tên lửa đạn đạo nào được triển khai hay đề cập đến. Kim Jong-un không phát biểu, khác với lễ duyệt binh rạng sáng 10/10/2020, khi Bình Nhưỡng phô diễn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong-4A.

Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên trong lễ duyệt binh sáng 9/9. Ảnh: KCNA.

Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên trong lễ duyệt binh sáng 9/9. Ảnh: KCNA.

Lần gần đây nhất Triều Tiên tổ chức duyệt binh ban đêm tại quảng trường Kim Nhật Thành là hôm 14/1, trong đó nước này lần đầu ra mắt tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong-5.

Theo vnexpress