Thứ 6, 05/07/2024, 05:25[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 căn nhà cho hộ nghèo

Thứ 4, 15/09/2021 | 16:57:03
650 lượt xem
Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức trong nước và quốc tế hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Phạm Thị Thân, thôn Chi Lăng, xã Quang Minh.

Từ năm 2016 đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ xây dựng mới 23 căn nhà, sửa chữa được 4 căn nhà, mỗi căn hỗ trợ từ 20 - 50 triệu đồng với tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện trích quỹ nhân đạo hỗ trợ 804 triệu đồng, số còn lại do Huyện hội và hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hội viên, bà con khu xóm, họ tộc ủng hộ tiền mặt và ngày công để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân. Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời tiếp sức cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội.

 Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo từ nguồn tài trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình. 

Thu Thủy