Thứ 6, 05/07/2024, 01:47[GMT+7]

Để tết Trung thu vui khỏe, an toàn

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:45:50
1,507 lượt xem
Tết Trung thu năm nay không tổ chức các hoạt động tập trung do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em, góp phần để các em được đón tết Trung thu vui tươi và bảo đảm an toàn.

Công ty Tân Đệ tặng quà trung thu cho người lao động.

Theo ông Đỗ Trọng Chỉnh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thái Bình, với phương châm tổ chức các hoạt động tết Trung thu phù hợp với tình hình của địa phương và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, thành phố đã tăng cường phổ biến chính sách của nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời chỉ đạo các tổ dân phố, phường, xã không tổ chức cắm trại tập trung như mọi năm, thay vào đó tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi theo hình thức trực tuyến. Thành phố đã vận động nguồn kinh phí để tổ chức thăm hỏi, tặng quà toàn bộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền trên 300 triệu đồng.

Tại Hưng Hà, hiện toàn huyện có trên 25.000 trẻ em dưới 15 tuổi. Tính đến ngày 15/9, tại khu cách ly tập trung của huyện có 19 trẻ em đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Để tổ chức tết Trung thu bảo đảm an toàn cho các em trước tình hình dịch Covid-19, UBND huyện chỉ đạo các địa phương không tổ chức cắm trại trong dịp tết Trung thu, thay vào đó tập trung thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, quan tâm trẻ em đang ở khu cách ly tập trung. Chủ động rà soát, quản lý số liệu về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt... để có hoạt động chăm lo thiết thực trong dịp tết Trung thu. Các cấp, ngành, địa phương trong huyện phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em, phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em. Huyện cũng xây dựng kế hoạch tặng gần 200 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu. 

Bà Đinh Thị The, Chủ tịch Hội LHPN huyện chia sẻ thêm: Bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay của các ngành, đoàn thể, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các chi hội cơ sở tích cực tham gia các hoạt động tổ chức tết Trung thu cho trẻ em, đồng thời trích kinh phí tặng trên 100 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát, khảo sát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để có phương án thiết thực chăm lo trong dịp tết Trung thu. Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo tổ chức thăm, tặng quà nhân dịp tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em sống tại các trung tâm, làng nuôi dưỡng cho phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tết Trung thu phù hợp, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch. Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tăng cường hoạt động truyền thông, tập trung tuyên truyền theo chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Đẩy mạnh công tác vận động, huy động các nguồn lực để hỗ trợ trẻ em. Quỹ bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện kết nối những tấm lòng hảo tâm, dự kiến từ nguồn quỹ này sẽ tặng 250 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Trung thu.

Sự quan tâm của các ban, ngành, địa phương sẽ góp phần tích cực để trẻ em trên địa bàn tỉnh đón tết Trung thu vui tươi, an toàn, đầy đủ, đầm ấm và ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mai Thư