Thứ 4, 03/07/2024, 05:39[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 20/10/2021 | 15:33:55
3,402 lượt xem
Sáng ngày 20/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo dự thảo quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 ngày 17/6/2020; Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo giải quyết thủ tục chấp thuận cho các nhà đầu tư được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Video: 2010-ubnd_tinh_WEB.mp4

Những năm qua, công tác thẩm định hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp và điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh đã được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt, bảo đảm theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật có liên quan và quy định về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh nền kinh tế của tỉnh thì việc ban hành quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh là cần thiết. Theo đó, quy chế gồm 3 chương, 6 điều quy định cụ thể nội dung, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan liên quan.

Điều kiện thủ tục hành chính chấp thuận cho nhà đầu tư được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh gồm: Mục đích sử dụng đối với diện tích đất nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; việc sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được phê duyệt và công bố; trên địa bàn không còn quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư phù hợp, trừ trường hợp các dự án thuộc lĩnh vực, địa bàn khuyến khích đầu tư; nhà đầu tư phải không vi phạm pháp luật về đất đai.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại cuộc họp. 

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về hình thức văn bản, cơ sở pháp lý, bổ sung nội dung thẩm định dự án. Sự cần thiết phải ban hành quy chế, bố cục và nội dung của quy chế phối hợp. Đồng thời đã dành nhiều thời gian thảo luận khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong chấp thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng, sự cần thiết của quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thống nhất với nội dung bố cục của dự thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phải làm rõ và thể chế hóa cụ thể thời gian thực hiện theo hướng giảm tối đa thời gian. Quy định rõ đối tượng áp dụng, những nội dung có thể lồng ghép được thì thực hiện lồng ghép để giảm các thủ tục hành chính. Về báo cáo giải quyết thủ tục chấp thuận cho các nhà đầu tư được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày