Thứ 2, 08/07/2024, 02:26[GMT+7]

Góp sức trẻ phòng, chống dịch

Thứ 6, 29/10/2021 | 08:41:17
2,341 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là thời điểm hiện nay khi lượng người từ các tỉnh trở về địa phương tăng cao, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hưng Hà tiếp tục góp sức trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều cách làm hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên huyện Hưng Hà chung tay phòng, chống dịch Covid - 19

Từ khi tạm dừng các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ trên địa bàn huyện, đoàn thanh niên các xã, thị trấn lại huy động các đoàn viên, thanh niên tiếp tục bám sát cơ sở tham gia tích cực trong tổ giám sát ở địa phương cùng với lực lượng y tế, công an, quân sự rà soát và yêu cầu các công dân đi học, đi làm ăn xa trở về địa phương nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nhà theo quy định. 

Anh Nguyễn Minh Tuyến, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Hưng Hà cho biết: Là địa bàn có lượng người trở về địa phương đông nên chúng tôi đã huy động các đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác giám sát cách ly tại nhà cùng với lực lượng y tế. Công việc tuần tra, giám sát y tế tại gia đình phải cẩn trọng và cũng rất nguy hiểm nhưng chúng tôi không ngại, chỉ mong góp sức cùng với địa phương kiểm soát tình hình dịch bệnh để tránh lây nhiễm trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bà con địa phương.

Không chỉ tham gia giám sát tại cộng đồng, những ngày qua, đoàn viên Nguyễn Văn Hanh, xã Văn Cẩm lại tích cực tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin ở địa phương nhằm giúp đỡ người dân thuận lợi, nhanh chóng khi tiêm phòng. Hanh chia sẻ: Tham gia hỗ trợ các điểm tiêm cũng khá vất vả, nhất là những thời điểm trời mưa rét như hiện nay, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một đoàn viên, thanh niên, em cũng muốn đóng góp một chút công sức của mình để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn thanh niên các xã, thị trấn còn thành lập mỗi đơn vị một đội thanh niên xung kích gồm 10 thành viên, riêng Huyện đoàn thành lập 3 đội, mỗi đội 20 thành viên, thường xuyên làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các công tác phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn và đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền lưu động, thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; trao tặng trên 20.000 khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân, các cơ quan, đơn vị phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn huy động được nguồn xã hội hóa trao tặng 5.000 khẩu trang y tế cùng các nhu yếu phẩm như sữa, nước ngọt, nước lọc... với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho khu cách ly của huyện và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Hưng Hà cho biết: Những việc làm thiết thực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện đã thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; phát huy được tinh thần mỗi thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên tích cực góp sức trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với mong muốn góp phần giữ gìn vùng xanh khỏi đại dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên huyện Hưng Hà tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn thanh niên các xã, thị trấn ở Hưng Hà phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 sẽ còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí quyết tâm, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn viên, thanh niên huyện Hưng Hà sẽ xung kích, tình nguyện trên mặt trận chống dịch, tiếp tục bồi đắp niềm tin chiến thắng đại dịch, vì cuộc sống bình yên của người dân.

Thanh Thủy