Thứ 4, 03/07/2024, 00:37[GMT+7]

Cake bắt tay với các 'kỳ lân' fintech đẩy nhanh số hóa

Thứ 3, 09/11/2021 | 08:23:36
933 lượt xem
Sau khi hợp tác với Mambu để chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi, Cake tiếp tục bắt tay cùng Radar Payments để thúc đẩy hành trình chuyển đổi số.

Thẻ Cake giúp người dùng thực hiện các giao dịch không chạm một cách nhanh chóng. Cake đang đẩy mạnh hợp tác với các fintech "kỳ lân" để tăng tốc trên đường đua ngân hàng số. Ảnh: Cake

Mở rộng dịch vụ ngân hàng theo chiều sâu với sự hỗ trợ của các đối tác fintech đang là lựa chọn của nhiều tổ chức tín dụng, trong đó, một số chọn các đối tác đã là "kỳ lân" công nghệ trên thị trường thế giới. Cake, ngân hàng số thế hệ mới cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Cake là nền tảng ngân hàng số ra mắt đầu năm 2021, được hậu thuẫn bởi Ứng dụng gọi xe Be và VPBank. Sau khi chuyển đổi thành công core banking với thời gian chỉ 74 ngày, ngân hàng số này lại tiếp tục công bố hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ xử lý thanh toán Radar Payments của BPC nhằm mở rộng dịch vụ, cung cấp đầy đủ các sản phẩm ngân hàng số.

Radar Payments có 25 năm chuyên môn trong lĩnh vực thanh toán với thế giới fintech với 350 khách hàng trên 100 quốc gia trên toàn cầu. Trong mối quan hệ hợp tác này, BPC sẽ cung cấp trải nghiệm thanh toán từ đầu đến cuối, đóng vai trò cốt lõi trong khái niệm lấy khách hàng làm trung tâm của Cake, với mục tiêu xây dựng một ngân hàng số đơn giản, hấp dẫn và đáng tin cậy.

Nền tảng này được kỳ vọng giúp người dùng Cake có những trải nghiệm thanh toán nhanh, thuận tiện và bảo mật cao. "Việc tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh và dễ dàng rất quan trọng với khách hàng. Thanh toán qua Radar cho phép chúng tôi cung cấp trải nghiệm khách hàng khác biệt khi giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số mới", ông Nguyễn Hữu Quang, CEO của công ty beFinancial, đơn vị vận hành Cake, cho biết.

Trước đó, Cake có màn hợp tác ấn tượng với Mambu, triển khai chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi chỉ trong 74 ngày. Theo Mambu, 74 ngày là một trong những kỷ lục về thời gian chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi core banking ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đánh giá cao kết quả chuyển đổi tại Cake, ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam nhận định: "Cake đã chứng minh rằng, chúng ta có thể khởi động một ngân hàng kỹ thuật số mạnh mẽ, hiệu suất cao chỉ trong vài tuần nếu có được nền tảng công nghệ phù hợp".

Ngân hàng số Cake tích hợp đa dạng dịch vụ và sẵn sàng mở rộng dải sản phẩm mới sau khi hợp tác với các đối tác "kỳ lân" công nghệ. Ảnh: Cake

Bí quyết để rút ngắn thời gian trong bối cảnh giãn cách xã hội là dồn toàn lực vào dự án, các đội chuyên môn kết nối chặt chẽ và hỗ trợ nhau tối đa, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng hiện hữu trong thời gian chuyển đổi, theo ông Từ Thế Hiển, Giám đốc Công nghệ của Be Group.

Ngân hàng lõi là tiêu chuẩn hoạt động căn bản của bất kỳ ngân hàng nào. Theo đại diện Cake, tại Việt Nam, từ khóa "core banking" bắt đầu được nhắc đến ở giai đoạn đầu những năm 2000, nhưng vẫn còn "nóng" cho đến nay. Một số ngân hàng Việt vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình đầu tư xây dựng, chuyển đổi vì công việc này ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng với hàng triệu giao dịch mỗi ngày. Tuy nhiên, nhờ lựa chọn đối tác phù hợp, Cake đã nỗ lực hoàn tất chuyển đổi trong thời gian ngắn, đồng thời, vẫn đang tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi xe Be, nền tảng có hơn 10 triệu khách hàng.

Theo ông Quang, bên cạnh việc giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh hơn và dễ dàng hơn, khả năng mở rộng dải dịch vụ và bảo mật chính là những "phẩm chất" mà Cake tìm kiếm từ các đối tác công nghệ tầm thế giới.

Việc chọn Mambu để xây dựng nền tảng ngân hàng lõi và tích hợp thêm Radar Payments sau này, cũng như bắt tay với các đối tác toàn cầu khác trong tương lai, cho thấy, Cake muốn đẩy nhanh tốc độ hòa nhập vào xu hướng thế giới, mở ra những dịch vụ tài chính tiềm năng cho thị trường 90 triệu dân và đang có tốc độ số hóa đáng kỳ vọng.

Theo vnexpress.net