Thứ 2, 01/07/2024, 02:26[GMT+7]

Quận Hongcheon mong muốn có nhiều người lao động Thái Bình sang làm việc

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:30:23
14,635 lượt xem
Sáng ngày 20/5, đoàn công tác của quận Hongcheon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) do ông Shin Youngjae, Quận trưởng quận Hongcheon làm trưởng đoàn làm việc tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đoàn công tác của quận Hongcheon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) làm việc tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Tiếp và làm việc với đoàn, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin khái quát với đoàn về một số nét nổi bật của mảnh đất và con người Thái Bình. Đặc biệt là mối quan hệ hợp tác của tỉnh Thái Bình với các địa phương của Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động, việc làm. Hiện nay, tỉnh Thái Bình đang phối hợp với một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc để đưa người lao động sang làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; qua đó góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa các địa phương của 2 nước, tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với quận Hongcheon; đồng thời đề nghị chính quyền quận Hongcheon quan tâm, tạo điều kiện để người lao động của tỉnh sang làm việc. Ngoài ra, mong muốn quận Hongcheon quan tâm, hỗ trợ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Shin Youngjae, Quận trưởng quận Hongcheon trân trọng cảm ơn sự tiếp đón của tỉnh Thái Bình; đồng thời cho biết Hàn Quốc nói chung, tỉnh Gangwon nói riêng đang rất cần nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp nên đây sẽ là lợi thế để người lao động của tỉnh Thái Bình có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, ông lưu ý khi người lao động của tỉnh Thái Bình sang Hàn Quốc làm việc cần tuân thủ chặt chẽ quy định của nước sở tại; nhất là cần tuyên truyền để không xảy ra tình trạng người lao động bỏ trốn ra ngoài bởi như vậy sẽ vi phạm quy định của pháp luật Hàn Quốc, trở thành lao động cư trú bất hợp pháp và bị truy tố hình sự. Ông Quận trưởng quận Hongcheon cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong lĩnh vực chuyển giao kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp; đặc biệt là sẽ hỗ trợ tỉnh trong quá trình xây dựng các nông trại thông minh.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà lưu niệm lãnh đạo quận Hongcheon.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của quận Hongcheon đã có buổi làm việc với huyện Đông Hưng và ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác thí điểm chương trình lao động thời vụ giữa huyện Đông Hưng và quận Hongcheon.

Đoàn công tác của quận Hongcheon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) làm việc với huyện Đông Hưng.Huyện Đông Hưng và quận Hongcheon ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác thí điểm chương trình lao động thời vụ.  

                                                                                Hồng Anh