Thứ 4, 26/06/2024, 06:32[GMT+7]

Công ty TNHH May Lan Lan: Hỗ trợ nuôi dạy trẻ cho người lao động

Thứ 4, 12/06/2024 | 14:38:16
4,370 lượt xem
Không chỉ đầu tư nhà xưởng để sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, Công ty TNHH May Lan Lan (phường Phú Khánh) còn đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực để chăm sóc, nuôi dạy trẻ là con em của người lao động. Đây là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp cần được nhân rộng.

Video: 120624-C%C3%B4ng_ty_TNHH_May_Lan_Lan.mp4?_t=1718177606

 

Công ty TNHH May Lan Lan (phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình) là doanh nghiệp FDI chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Thời gian qua, Công ty đã đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực và tổ chức chăm sóc, nuôi dạy trẻ là con của người lao động. Thực tế sau 14 năm triển khai mô hình đã khẳng định đây là cách đầu tư có chiều sâu, là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp cần được nhân rộng.

Chị Bùi Thị Thúy là công nhân Công ty TNHH May Lan Lan, nhà ở xã Việt Thuận (Vũ Thư). Mỗi buổi sáng đi làm, chị đều đưa con 3 tuổi đi cùng tới Công ty. Dù phải đi xa hàng chục ki-lô-mét nhưng chị Thúy vẫn quyết định gửi con mình vào nhà trẻ của Công ty. 

Chị Thúy chia sẻ: Do đặc thù công việc phải đi sớm, về muộn, nhà lại neo người không có điều kiện đưa đi, đón về nếu gửi con ở trường mầm non địa phương, vì vậy tôi cho cháu đến nhà trẻ của Công ty để tiện đưa, đón. Đội ngũ giáo viên nhà trẻ của Công ty có trình độ chuyên môn tốt, tinh thần trách nhiệm cao, rất yêu trẻ và chăm sóc, nuôi dạy các cháu chu đáo nên tôi rất yên tâm khi gửi gắm cháu. 

Còn chị Võ Thị Ngọc Hân lựa chọn đưa con đến gửi ở nhà trẻ của Công ty vì không chỉ tiện đưa, đón mà còn giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. 

Chị Hân cho biết: Hoàn cảnh kinh tế gia đình tôi khó khăn lại nuôi 3 con nhỏ. Được Công ty hỗ trợ trông trẻ miễn phí, gia đình bớt đi một khoản chi tiêu cũng đỡ lo lắng hơn. Thấy cháu ngoan, khỏe mạnh, hàng tháng tăng cân đều, vợ chồng tôi rất phấn khởi, chuyên tâm làm việc và mong muốn gắn bó lâu dài với Công ty. 

Nhà trẻ của Công ty TNHH May Lan Lan có 2 lớp với 4 cô giáo thường xuyên trông giữ và nuôi dạy 50 cháu trong độ tuổi từ 2 - 5 tuổi là con của người lao động. Một số người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi dạy con tại nhà, dù trẻ chưa biết đi nhưng các cô giáo vẫn nhận trông giữ giúp. 

Mỗi ngày các con được nhà trẻ của Công ty tổ chức ăn 4 bữa bảo đảm dinh dưỡng để phát triển thể chất.

Cô giáo Nguyễn Thị Yến, trưởng nhóm nhà trẻ Công ty TNHH May Lan Lan cho biết: Mọi hoạt động nuôi dạy trẻ tại nhà trẻ của Công ty đều đạt các tiêu chí, nội dung chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với bậc học mầm non. Mỗi ngày, các con được ăn 4 bữa; thực đơn các bữa ăn được công khai, bảo đảm chế độ dinh dưỡng giúp các con phát triển thể chất tốt. Nhà trẻ cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa như vui chơi múa hát, trò chơi dưới sân trường và đi dạo tham quan Công ty. 

Công ty TNHH May Lan Lan đầu tư toàn bộ trường lớp, đồ dùng học tập, trang thiết bị phục vụ nuôi dạy trẻ và chi trả lương cho giáo viên. Người lao động gửi con vào nhà trẻ được miễn học phí, chỉ phải đóng góp tiền ăn cho con. Đây là chính sách an sinh xã hội thiết thực của doanh nghiệp dành cho người lao động. 

Ông Bùi Gia Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn xác định con người là cái gốc, là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, bởi năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh và Công ty có lớn mạnh được hay không chính là nhờ vào người lao động. Mô hình nhà trẻ của Công ty TNHH May Lan Lan được duy trì hoạt động từ năm 2011 đến nay. Việc Công ty tổ chức trông giữ và nuôi dạy trẻ vừa chia sẻ giảm gánh nặng tài chính với người lao động vừa giúp họ chủ động, cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái. Đây cũng là lý do mà gần 500 lao động của Công ty luôn mong muốn cống hiến, gắn bó làm việc lâu dài, tạo sự ổn định nguồn nhân lực cho doanh nghiệp M phát triển.

Lớp trông giữ, nuôi dạy trẻ từ 3 - 5 tuổi của nhà trẻ Công ty TNHH May Lan Lan.

Khắc Duẩn – Mạnh Thắng