Thứ 6, 05/07/2024, 04:32[GMT+7]

Giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ 3, 07/12/2021 | 16:55:49
904 lượt xem
Sáng ngày 7/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến (HĐKC) và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học (CĐHH) tại huyện Hưng Hà.

Lãnh đạo Uyr ban MTTQ tỉnh, trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, huyện Hưng Hà luôn quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách của người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH. Các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, đối thoại, trao đổi trực tiếp với người HĐKC; đồng thời nắm bắt tình hình và làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự. Tổng số hồ sơ người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH thuộc diện phải thực hiện rà soát theo Kết luận 44/KL-TTra ngày 2/4/2015 của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại huyện Hưng Hà là 2.567 trường hợp. Trong đó, đủ điều kiện, tiếp tục hưởng trợ cấp là 1.906 người; không đủ điều kiện, đã ngừng trợ cấp 661 người.

 Lãnh đạo huyện Hưng Hà phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, kết quả, đưa ra các đề xuất, kiến nghị trong việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách đối với người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH trên địa bàn.

Xuân Phương