Chủ nhật, 07/07/2024, 19:42[GMT+7]

Hỗ trợ hợp tác xã xúc tiến thương mại và chuyển đổi số

Thứ 2, 13/12/2021 | 15:11:07
580 lượt xem
Sáng ngày 13/12, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và chuyển đổi số với sự tham gia của lãnh đạo các HTX trên địa bàn huyện Thái Thụy, Hưng Hà, Quỳnh Phụ và Vũ Thư.

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các HTX được giới thiệu về chuyển đổi số (khái niệm, tại sao phải chuyển đổi số, một số sai phạm cơ bản trong chuyển đổi số, các trụ cột trong chuyển đổi số); sự cần thiết của chuyển đổi số với các HTX; lộ trình, các bước triển khai chuyển đổi số; giới thiệu phần mềm quản lý sản xuất và kết nối thị trường đối với HTX…

Hiện nay, phần lớn các HTX trên địa bàn tỉnh đều có quy mô vừa và nhỏ, sức cạnh tranh của sản phẩm còn yếu nên gặp khó trong việc phát triển thị trường. Bên cạnh đó, nhận thức về vai trò của kinh tế số, ứng dụng thương mại điện tử còn nhiều hạn chế nên các HTX chưa tận dụng được lợi thế này để phát triển.

Diễn ra trong hai ngày, hội nghị giúp các HTX nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và tận dụng lợi thế của ứng dụng thương mại điện tử trong tìm kiếm thị trường.

Các đại biểu dự hội nghị.

Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu để các HTX phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả. Thông qua việc sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia vào các sàn giao dịch thương mại điện tử... các HTX sẽ "rộng cửa" để quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm của mình; tăng hiệu quả, năng lực quản trị nội bộ bằng công nghệ chuyển đổi số.

Ngân Huyền