Thứ 2, 08/07/2024, 03:16[GMT+7]

Kiến Xương: Cơ sở thu dung,điều trị bệnh nhân Covid-19 hoạt động ổn định

Thứ 5, 23/12/2021 | 18:38:39
1,022 lượt xem
Từ ngày 20/12, huyện Kiến Xương đã chính thức chuyển đổi công năng từ khu cách ly tập trung của huyện (thôn Đông Thành, xã Bình Minh) thành cơ sở thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Sau 3 ngày đi vào hoạt động đã có 30 F0 của các xã, thị trấn trong huyện được điều trị tại cơ sở.

Cơ sở thu dung điều trị Covid-19 huyện Kiến Xương.

Cơ sở thu dung, điều trị có quy mô 200 giường bệnh, có nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh và Sở Y tế. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương giao Bệnh viện Đa khoa huyện chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát mọi hoạt động tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 của huyện. 

Thực hiện cấp cứu, khám, chữa bệnh cho người bệnh không triệu chứng và mức độ nhẹ; thực hiện chuyển tuyến cho người bệnh mức trung bình, mức nặng theo quy trình đã được phê duyệt. Phối hợp với Trung tâm Y tế cùng các đơn vị liên quan bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, điện, nước, quản lý chất thải y tế, xử lý nước thải; tổ chức vận hành cơ sở thu dung, điều trị bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn theo phương án đã được phê duyệt.

Đây là một trong những giải pháp thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” trong điều trị Covid-19 để người bệnh được chăm sóc y tế sớm, tránh để xảy ra tình trạng không được tiếp cận ngay với các cơ sở y tế, ảnh hưởng tới sức khỏe; đồng thời giảm chi phí, gánh nặng điều trị, quá tải cho các đơn vị y tế tuyến tỉnh.

Huyện Kiến Xương cũng đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhân lực, vật tư y tế sẵn sàng vận hành tiếp các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các khu cách ly tập trung khác của huyện.

                                                                    Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày