Thứ 2, 08/07/2024, 03:46[GMT+7]

MTTQ huyện Thái Thụy: Tích cực tham gia phòng, chống dịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 09:46:20
684 lượt xem
Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, MTTQ các cấp huyện Thái Thụy đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cán bộ MTTQ thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) tuyên truyền hộ kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi gia đình ông Vũ Văn Đông, tổ dân phố Mai Diêm, thị trấn Diêm Điền có thông báo phải cách ly y tế do có người nhiễm Covid-19, cán bộ MTTQ cùng Công an thị trấn, Đoàn Thanh niên, cán bộ y tế đã xuống tận nơi tiến hành phun khử khuẩn, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm đối với người thân trong gia đình ông; đồng thời thông báo để người dân biết và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Diêm Điền cho biết: Hiện nay, thị trấn Diêm Điền có 24 ca mắc Covid-19 và đã được đưa đi điều trị. MTTQ thị trấn chủ động phối hợp với Đài Truyền thanh thị trấn xây dựng nội dung tuyên truyền về sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19 tới người dân với tần suất 4 bản tin/ngày. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động được hơn 250 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mua 15 máy đo thân nhiệt tặng các trường học trên địa bàn, mua dầu ăn, rau xanh, gạo, các nhu yếu phẩm khác hỗ trợ cho những gia đình phải thực hiện cách ly y tế. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, nhân dân rất đồng tình, ủng hộ, chấp hành nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch. Bà con cũng phối hợp rất tích cực với 17 tổ phản ứng nhanh nắm tình hình di biến động dân cư, góp phần hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Tại xã Thái Thượng khi chúng tôi đến địa phương đang tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Vũ Tiến Luật, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thái Thượng cho biết: Thái Thượng có 1.867 hộ dân với 6.650 nhân khẩu, qua rà soát địa phương có 8 trường hợp F0, 108 trường hợp F1. Xã đã tổ chức khoanh vùng, dập dịch với tinh thần khẩn trương và quyết liệt nhất. MTTQ xã và các tổ chức thành viên cũng ra quân tổ chức tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng dịch, kêu gọi con em xa quê ủng hộ 23 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và trao quà động viên những hộ phải tiến hành cách ly y tế. Ngoài ra, MTTQ xã phối hợp với Đoàn Thanh niên bố trí cán bộ, đoàn viên tham gia phun khử khuẩn Trạm Y tế xã, chợ dân sinh, các trường học và 21 hộ gia đình phải tiến hành cách ly y tế. Nhìn chung, người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nên đến nay tình hình dịch trên địa bàn đã được kiểm soát, không xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng.

Xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Thái Thụy đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân hiểu về mức độ phức tạp của đại dịch Covid-19, chủ động các biện pháp phòng, chống. 

Ông Đào Mạnh Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thái Thụy cho biết: MTTQ các cấp trong huyện đều là thành viên trong ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và các xã, thị trấn. MTTQ huyện xây dựng chương trình, nội dung, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ cơ sở tham gia các tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng; thành viên tổ tự quản là các đảng viên, đoàn viên, hội viên và là người có uy tín trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. MTTQ huyện Thái Thụy đã vận động được gần 900 triệu đồng cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên tiến hành rà soát, nắm bắt các đoàn viên, hội viên nghèo, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 để hỗ trợ kịp thời. Năm 2021, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây mới 4 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho một hộ nghèo, tiếp nhận và phân bổ 1.850 suất quà của các cơ quan, doanh nghiệp với tổng trị giá 601 triệu đồng giúp đỡ những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ngoài ra, MTTQ huyện đã trích 50 triệu đồng hỗ trợ hội đồng hương Thái Thụy tại Thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn do đại dịch.  

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Thái Thụy tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3; vận động các nguồn lực xã hội ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng, tích cực tham gia phòng, chống dịch với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ MTTQ thị trấn Diêm Điền tham gia nắm bắt tình hình di biến động dân cư.

Tiến Đạt