Thứ 2, 08/07/2024, 04:34[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Quyết tâm cao xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:41:52
1,740 lượt xem
Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ở Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ những năm qua đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Đường giao thông của xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) được đầu tư xây dựng đồng bộ theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Từ một xã thuần nông, xa trung tâm huyện, không có nhiều thuận lợi để phát triển, An Tràng hôm nay có cơ sở hạ tầng tương đối toàn diện, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. 

Theo đồng chí Nguyễn Chí Thân, Bí thư Đảng ủy xã: Đạt được kết quả đó là do địa phương đã chú trọng thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đảng ủy, chi bộ và cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên đều nghiêm túc tự soi mình và góp ý cho người khác, thẳng thắn nhận khuyết điểm và đề ra giải pháp khắc phục. Nhờ vậy, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên được nâng lên. Trước đây, một số đồng chí thực hiện nhiệm vụ chưa nhiệt tình thì bây giờ đã nhiệt tình, trách nhiệm hơn. Vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng đối với các nhiệm vụ được phát huy. Đây là nền tảng để Đảng bộ xã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, từ đó đưa An Tràng từ tốp cuối lên tốp đầu của huyện.

Cũng giống như xã An Tràng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được Đảng bộ xã Quỳnh Giao tập trung thực hiện nghiêm túc. Theo đồng chí Nguyễn Viết Đợi, Phó Bí thư Đảng ủy xã: Để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh việc xây dựng và ban hành quy định chuẩn mực đạo đức, lối sống, phong cách làm việc cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hàng năm Đảng ủy yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch và ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, có đánh giá, kiểm điểm và coi đây là một tiêu chí bình xét thi đua cuối năm. Trong chương trình kiểm tra hàng năm của cấp ủy cơ sở đều chú trọng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, đồng thời chú trọng kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Giai đoạn 2016 - 2021 có 8 đảng viên vi phạm đã bị xử lý kỷ luật, trong đó cảnh cáo 3, khiển trách 5; 2 tổ chức đảng bị phê bình và 9 đồng chí bị đề nghị xóa tên trong danh sách đảng viên, qua đó góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. Qua triển khai thực hiện Nghị quyết đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, lấy đó làm căn cứ thực tiễn để soi rọi bản thân trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và phong cách làm việc, mang lại kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Những năm qua, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Nguyễn Văn Nhiễm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu phải quyết liệt trong chỉ đạo, gương mẫu, đề cao kỷ cương, kỷ luật trong triển khai thực hiện. Đối với những tập thể, cá nhân ở địa phương chưa có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, địa phương có vấn đề phức tạp, dư luận bức xúc..., Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo gợi ý kiểm điểm, từ đó thấy rõ được trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và đề ra giải pháp khắc phục hiệu quả. Tăng cường lãnh đạo kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, vấn đề nổi cộm, các vụ việc dư luận xã hội quan tâm; kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn ban hành kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và điều động cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã; công văn về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; đồng thời, kiên quyết xử lý các cán bộ, công chức, viên chức vi phạm. Qua đó nhằm nâng cao ý thức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ huyện đến cơ sở; kiên quyết loại bỏ tư tưởng lười biếng, ỷ lại, không nỗ lực trong công việc của một số cá nhân để không làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị, địa phương.

Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ huyện, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã đi vào cuộc sống, tạo được chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã đề cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu đi đầu, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy, tổ chức đảng duy trì tốt chế độ, nền nếp công tác đảng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ được nâng lên, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt cao hơn, bình quân đạt 93%. Chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được bảo đảm, bình quân hàng năm có trên 97% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Phương thức làm việc của các cấp ủy, tổ chức đảng có nhiều đổi mới, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn. Nghị quyết, chủ trương của cấp ủy các cấp được ban hành sát thực tiễn, đồng bộ, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề trọng tâm, cấp bách. Vì vậy, trong 2 năm qua, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng từ huyện tới cơ sở, dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt; kinh tế của huyện tăng trưởng khá, năm 2021 đứng thứ hai toàn tỉnh với tổng giá trị sản xuất đạt trên 20.700 tỷ đồng, tăng 10,25% so với năm 2020. Đời sống nhân dân ổn định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày