Thứ 4, 03/07/2024, 05:35[GMT+7]

Tập huấn trực tuyến triển khai phần mềm quản lý, theo dõi F0 tại nhà

Thứ 7, 12/02/2022 | 17:33:24
1,896 lượt xem
Sáng ngày 12/2, Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, FPT Hà Nội tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai phần mềm quản lý, theo dõi F0 tại nhà cho cán bộ, nhân viên trung tâm y tế các huyện, thành phố; trạm y tế xã, phường, thị trấn và các trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi tập huấn trực tuyến.

Việc quản lý, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ tháng 1/2022. Đến nay, toàn tỉnh đã có hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không triệu chứng điều trị tại nhà, trong đó hơn 1.500 bệnh nhân đã điều trị khỏi và gần 60 trường hợp diễn biến nặng phải chuyển tầng điều trị. Nếu số lượng F0 tăng cao sẽ gây áp lực lớn cho các cơ sở y tế trong việc quản lý, điều trị. Do đó, việc triển khai phần mềm quản lý, theo dõi F0 tại nhà có vai trò rất quan trọng trước bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là công cụ để tổ chức quản lý, điều trị F0 một cách khoa học, hiệu quả, giúp nhận định sớm các trường hợp có biểu hiện lâm sàng tăng nặng để định hướng, xử trí, can thiệp kịp thời.

 Các đại biểu dự buổi tập huấn tại điểm cầu Sở Y tế.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên y tế cơ sở được giới thiệu về mô hình, giải pháp, chức năng, việc triển khai ứng dụng và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý, theo dõi F0 tại nhà. Sau khi cài đặt phần mềm, F0 có thể tự khai báo tình hình sức khỏe hàng ngày. Qua đó, cán bộ y tế sẽ nắm được số lượng, tình trạng của F0 tại địa bàn và phân tầng điều trị phù hợp. Phần mềm giúp cán bộ y tế và người bệnh tiết kiệm thời gian, bảo đảm hiệu quả điều trị; hỗ trợ liên thông giữa các trạm y tế, trạm y tế lưu động, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tầng 1... Hiện phần mềm đã được triển khai tại một số tỉnh, thành phố.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày