Thứ 2, 08/07/2024, 03:20[GMT+7]

Họp về công tác quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ 7, 19/02/2022 | 18:41:42
3,089 lượt xem
Sáng ngày 19/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp về công tác quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 17/2, tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi chiếm trên 31% tổng số bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh; số bệnh nhân đang điều trị chiếm tỷ lệ hơn 68%. Bên cạnh đó, 13 bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trung ương. Ngoài các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tuyến tỉnh, tuyến huyện, các địa phương đã thực hiện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà. Qua đánh giá của ngành y tế, việc điều trị tại các bệnh viện, cơ sở thu dung được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định chuyên môn, tuân thủ nghiêm công tác cách ly, chăm sóc, điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn; kết quả điều trị tốt, tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng ít. Các trường hợp tử vong hầu hết là người cao tuổi, có bệnh lý nền, chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Về điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, từ ngày 28/1 đến nay, trên 90% bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại nhà, trong đó tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi là trên 17,4%, tỷ lệ bệnh nhân diễn biến nặng phải chuyển tầng điều trị là 0,6%. Việc phân loại, đánh giá nguy cơ được thực hiện nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn chuyên môn. Đa số các huyện, thành phố đã ban hành quyết định thành lập trạm y tế lưu động để tổ chức quản lý, điều trị F0 tại nhà. Tuy nhiên, việc điều trị tại nhà còn một số khó khăn về nhân lực, rác thải; các địa phương chưa bố trí được các thuốc điều trị triệu chứng để cấp phát cho F0…

Đại diện Sở Y tế báo cáo về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cuộc họp. 

Để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19, hạn chế bệnh nhân chuyển nặng và không để F0 tử vong khi điều trị tại nhà, Sở Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tự giác khai báo y tế, tuân thủ cách ly, điều trị tại gia đình. Các địa phương chủ động trang thiết bị, nhân lực… điều trị F0. Các ngành, đơn vị liên quan phối hợp triển khai hiệu quả việc điều trị F0 trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế sẽ tổng hợp ý kiến của các ngành, địa phương, đơn vị để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Hoàng Lanh