Thứ 6, 05/07/2024, 08:35[GMT+7]

Kiến Xương: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ 4, 04/05/2022 | 09:13:48
6,738 lượt xem
Huyện Kiến Xương đã và đang tập trung chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, bảo đảm chất lượng, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường 219 đoạn Thanh Tân - Vũ Quý.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.29 đoạn từ cầu Sắt đến đường tỉnh 457 là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Kiến Xương được triển khai trong giai đoạn 2020 - 2023. Tại công trường, hàng chục máy móc và các công nhân đang làm việc hết sức khẩn trương. 

Ông Phạm Văn Chấn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Đại Phát cho biết: Ngay sau khi được huyện, các địa phương hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng, Công ty đã tập trung nhân lực, phương tiện tổ chức thi công theo hợp đồng. Hiện tại Công ty đã hoàn thiện thi công các hạng mục chính, thi công hai bên lề đường, hoàn hiện mặt cầu, đạt 90% khối lượng hợp đồng, bảo đảm vượt tiến độ đề ra.

 Ông Nguyễn Văn Niết, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái khẳng định: Là xã nghề nên tuyến đường này có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, ngay sau khi tiếp nhận dự án, UBND xã đã thành lập ban vận động để giải phóng mặt bằng, trực tiếp về thôn để họp thống nhất các phương án và họp với 63 hộ có dự án đi qua. Chỉ trong một thời gian ngắn, 30 hộ dân đã tự nguyện hiến đất ruộng, 33 hộ còn lại đồng ý chuyển đổi ruộng sang vị trí khác. Từ đó xã đã sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

Một trong những hộ đã tự nguyện hiến đất làm đường là gia đình bà Hoàng Thị Duyên, thôn Tả Phụ, bà cho biết: Nhà tôi có hơn 240m2 trong diện giải phóng mặt bằng. Ngay khi thôn, xã thống nhất về chủ trương tôi đã hiến toàn bộ diện tích đất có tuyến đường đi qua để có đường to đẹp, thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh.

Giải phóng mặt bằng tuyến đường đi qua địa bàn xã Bình Định (Kiến Xương).

Cùng với dự án trên, hiện nay trên địa bàn huyện Kiến Xương còn đang triển khai nhiều dự án trọng điểm khác như dự án cải tạo, nâng cấp đường 219 đoạn Thanh Tân - Vũ Quý, thực hiện giai đoạn 2021 - 2023. Hiện tại tuyến đường đang thi công giai đoạn 1 từ xã Thanh Tân đến đập thủy lợi sông Hoàng Giang qua địa bàn xã Quang Lịch. Tuyến đường đi qua đất của 7 hộ xã Quang Lịch song cơ bản các hộ đều tự giác tháo dỡ công trình trên đất, hiến đất mở đường. Thời gian tới xã Quang Lịch tiếp tục vận động nhân dân hiến đất làm đường để triển khai giai đoạn 2 của dự án, tạo cảnh quan môi trường, giúp nhân dân đi lại thuận lợi. 

Ông Đỗ Ngọc Thủy, chỉ huy trưởng công trình cho biết: Hiện nay chúng tôi đang thi công giai đoạn 1 từ xã Thanh Tân đến xã Quang Lịch dài khoảng 1.500m, tập trung thi công các hạng mục như nền, cống rãnh, mặt đường. Đến nay công trình đã thực hiện đạt 12% khối lượng hợp đồng, phấn đấu đến tháng 12/2022 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng công trình theo hợp đồng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương, trên địa bàn huyện đang triển khai thi công 12 dự án với tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng. Các dự án đều nhận được sự vào cuộc của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và nhân dân có công trình đi qua. Trong công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương tuyên truyền, vận động kịp thời, hiệu quả, người dân đều hưởng ứng và tự nguyện hiến đất, tháo dỡ các công trình để có mặt bằng sạch bàn giao cho đơn vị thi công. Tất cả các đơn vị thi công đều khắc phục khó khăn, tập trung nhân lực, vật lực, máy móc, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Nhiều dự án đến thời điểm hiện tại đã vượt tiến độ đề ra như dự án: cải tạo, nâng cấp tuyến đường làng nghề Kìm - Đình Phùng (đoạn từ xã Vũ Lễ đến ngã tư xã Đình Phùng); cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã Quang Trung - Quang Hưng - Bình Thanh; nâng cấp, cải tạo tuyến đường huyện Vũ Thắng - Bình Định...

Thời gian tới, Kiến Xương tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tháo gỡ khó khăn hoàn thành giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu triển khai thi công. Tăng cường giám sát, đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, bố trí phương tiện, nhân lực, vật tư tổ chức tăng ca để bảo đảm tiến độ theo hợp đồng. Thường xuyên cử cán bộ có mặt tại công trường để phối hợp với đơn vị giám sát chặt chẽ quy trình, chất lượng công trình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi nhất cho nhà thầu để sớm hoàn thành đưa các công trình, dự án vào sử dụng, bảo đảm hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

  Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày