Thứ 6, 05/07/2024, 05:54[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện: Thái Thụy Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thứ 2, 09/05/2022 | 08:51:07
4,660 lượt xem
Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực và hiệu quả, qua đó góp phần chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Hà Thị Giang.

Bà Hà Thị Giang, thôn Lục Bắc, xã Thái Xuyên thuộc diện hộ nghèo của xã, ở một mình trong gian nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà thường xuyên đau ốm, sức khỏe yếu, không có khả năng xây dựng lại ngôi nhà để vượt qua những ngày mưa nắng. Từ sự giúp đỡ, tài trợ kinh phí của Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy và các tổ chức, nhà hảo tâm, tháng 3/2022, ngôi nhà mái bằng rộng hơn 40m2 đã được hoàn thành giúp bà Giang có chỗ ở mới khang trang, rộng rãi. Trong căn nhà mới, bà Giang không giấu nổi niềm vui. 

Bà Giang cho biết: Nếu không có sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí, ngày công của các tổ chức, nhà hảo tâm, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ huyện thì không biết khi nào tôi mới có được chỗ ở kiên cố, vững chãi. Năm nay dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng tôi thấy khỏe ra rất nhiều khi được sống trong ngôi nhà mới.

Gia đình bà Giang là một trong nhiều hộ dân được Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy giúp đỡ. Ngoài việc hỗ trợ xây nhà, nhiều hình thức trợ giúp phong phú đã được Hội triển khai như: trợ cấp gạo thường xuyên, khám chữa bệnh, cấp học bổng, tặng xe đạp... Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song các hoạt động nhân đạo, từ thiện vẫn được Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy triển khai đồng bộ, rộng khắp. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ huyện và hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn, hội chữ thập đỏ trường học đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao hơn 7.700 suất quà trị giá hơn 2,4 tỷ đồng cho các gia đình là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy vai trò cầu nối trợ giúp nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy tiếp tục duy trì nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh. Với trị giá 700.000 đồng/nồi/tuần, những bát cháo là nguồn động viên của cộng đồng xã hội đối với bệnh nhân, tiếp thêm nghị lực, niềm tin để bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe trở về với gia đình. Bên cạnh đó, các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện còn trợ cấp gạo thường xuyên cho 250 địa chỉ nhân đạo với 10kg gạo/tháng/gia đình; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 8 ngôi nhà tình thương cho 8 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 60 triệu đồng/gia đình; tổ chức trao tặng hơn 100 xe đạp cho học sinh nghèo, 55 xe lăn cho người khuyết tật...

Ngoài ra, công tác hiến máu tình nguyện cũng được coi là điểm nhấn trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy trong nhiều năm qua. Với vai trò nòng cốt trong việc thực hiện và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức. Xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể và triển khai đến 100% cơ sở hội. Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày càng có sức lan tỏa, trở thành điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Năm 2021, huyện tổ chức 4 cuộc hiến máu, thu nhận 936 đơn vị máu an toàn, đạt 121,6% kế hoạch.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy cùng các tổ chức, nhà hảo tâm tổ chức lễ khởi công xây nhà tình thương cho hộ nghèo.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện đã ủng hộ hơn 10.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 kính chắn giọt bắn và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện và các gia đình khó khăn với tổng trị giá hơn 21 triệu đồng.

Với nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực hướng về cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã trở thành cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với nhiều mảnh đời bất hạnh. 

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Để nâng cao giá trị hoạt động nhân đạo trong năm 2022, Hội tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Tiếp tục duy trì nồi cháo từ thiện, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh hoạt động trợ cấp gạo thường xuyên cho các địa chỉ nhân đạo. Tăng cường kêu gọi, triển khai các dự án, công trình nhân đạo để giúp đỡ các trường hợp yếu thế, giúp các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2022 đạt giá trị cao hơn.

Thu Hoài