Thứ 6, 05/07/2024, 01:44[GMT+7]

Tuổi trẻ Công an tỉnh Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:48:21
1,411 lượt xem
Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và cuộc vận động “Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua tuổi trẻ Công an Thái Bình hăng hái thi đua, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trên các mặt công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Một buổi giao lưu bóng chuyền của tuổi trẻ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội.

Hàng năm, Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các chi đoàn quán triệt cho đoàn viên về chính sách, pháp luật, những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ ANTT; giúp mỗi đoàn viên nắm bắt kịp thời tình hình thế giới, trong nước và những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của ngành và đoàn cấp trên. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị, các tổ chức cơ sở đoàn đã chủ động có nhiều hình thức, biện pháp giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên về tư thế, lễ tiết, tác phong trong công tác và trong tiếp xúc, giải quyết các công việc có liên quan đến nhân dân; tổ chức cho đoàn viên thực hiện nếp sống văn hóa trong cơ quan, trong giao tiếp, ứng xử; giữ gìn môi trường cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Các hoạt động “Tháng thanh niên”, “Hè tình nguyện” được tổ chức rộng rãi và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Huy động 100% cơ sở đoàn với hơn 700 đoàn viên thuộc các phòng, ban Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố về các xã hoạt động tình nguyện, tham gia tu sửa, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, tặng 70 suất quà trị giá trên 16 triệu đồng và tham gia thắp nến tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân tiếp nhận và tổ chức các hoạt động tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi 2012, 2013 đạt hiệu quả thiết thực, được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Thường trực Hội LHTN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Các tổ chức cơ sở đoàn trong Công an tỉnh đã bám sát nội dung các đợt thi đua của Công an tỉnh, Ban Thanh niên Bộ Công an và phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện. Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, đoàn viên ở các đơn vị an ninh đã không quản ngại ngày đêm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đã có hàng trăm lượt đoàn viên được tăng cường cho công an các huyện và phân công xuống cơ sở, những “điểm nóng”, phức tạp về ANTT để bám địa bàn, kịp thời nắm tình hình, thu thập tài liệu về các đối tượng nghi vấn, thông tin, báo cáo kịp thời, đề xuất phương án phòng ngừa, đấu tranh phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả. Đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động móc nối, phát tán tài liệu, tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ nội bộ của các đối tượng phản động, phần tử cơ hội chính trị, cùng đơn vị chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đoàn viên các chi đoàn thuộc lực lượng cảnh sát tích cực tham gia các đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, kinh tế, ma túy, bảo đảm trật tự giao thông... Nhiều đồng chí được điều động, tăng cường cho cho đơn vị trực tiếp chiến đấu bảo đảm an ninh trật tự và đặc biệt là giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ, tết. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn viên đã chấp hành đúng các quy định, chế độ công tác và điều lệnh nội vụ, giữ gìn tư thế, lễ tiết, tác phong trong công tác và khi tiếp xúc với nhân dân.  Những công việc khó khăn, đột xuất  tiếp tục được đoàn viên hăng hái đảm nhận; các công trình, phần việc mang tên thanh niên tiếp tục được xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên như: lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội,  giao thông đường bộ... đã không quản ngày lễ, ngày nghỉ, tham gia làm ngoài giờ, xung phong đảm nhận các phần việc như tra cứu hồ sơ, làm sạch tàng thư, làm và cấp phát chứng minh thư nhân dân...

Qua công tác và rèn luyện thực tiễn, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, sống có mục đích, lý tưởng, có ý thức tổ chức, kỷ luật, phẩm chất đạo đức tốt, hăng hái, sôi nổi, nhiệt tình trong công tác, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm lập công xuất sắc được các cấp, các ngành khen thưởng.

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa