Thứ 2, 01/07/2024, 02:51[GMT+7]

Hội thao phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:14:45
17,098 lượt xem
Sáng ngày 14/5, Chi nhánh Phát điện dầu khí, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội thao an toàn vệ sinh viên giỏi, PCCC và CNCH năm 2024.

Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh khen thưởng các đội thi.

Gần 50 vận động viên là lực lượng PCCC cơ sở của các đơn vị thuộc chi nhánh đã tham gia tranh tài tại các nội dung đội hình vận động chạy tiếp sức 4 x100m vượt chướng ngại vật chữa cháy, kỹ năng CNCH...

Tại hội thao, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên và đội PCCC cơ sở Chi nhánh Phát điện dầu khí. Thực tập các phương án chữa cháy, CNCH như: thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện chữa cháy hiện có; thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, triển khai đội hình chữa cháy và tìm kiếm, cứu người bị nạn cơ bản; thực hiện các kỹ năng ứng cứu, phương pháp tìm kiếm, di chuyển người bị nạn, phương pháp cứu người trong không gian khác nhau; kỹ năng tự thoát nạn trong các tình huống khác nhau...

Các vận động viên tham gia phần thi vượt chướng ngại vật chữa cháy.

Kết quả đội phân xưởng vận hành đạt giải nhất, đội phân xưởng bảo dưỡng sửa chữa đạt giải nhì, đồng giải ba thuộc về đội phân xưởng nhiên liệu và khối hành chính văn phòng.

Các vận động viên thực hành kỹ năng cứu nạn cứu hộ.

Hội thao là hoạt động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, nhằm nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ và nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công nhân viên trong việc bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở. Đây còn là cơ hội để đánh giá khả năng vận hành, sử dụng các trang thiết bị PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở. Thông qua hội thao, các đơn vị được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác PCCC và CNCH nhất là khi có sự cố cháy nổ xảy ra; đồng thời xây dựng, củng cố lực lượng PCCC cơ sở trong thời gian tới.

Trịnh Cường