Thứ 6, 28/06/2024, 18:43[GMT+7]

Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 7, 18/05/2024 | 15:04:14
19,314 lượt xem
Sáng ngày 18/5, Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức tập huấn PCCC và CNCH trong mùa nắng nóng.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH phát tài liệu tuyên truyền tới các học viên.

Hơn 120 học viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải Thái Bình được cung cấp thông tin về một số vụ cháy điển hình; các nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy, nổ tại gia đình, khu dân cư, cơ sở tập trung đông người; tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC và CNCH cơ bản như: nhận biết và phòng tránh nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số sự cố có thể gây cháy, nổ. Học viên cũng được giải đáp những nội dung về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC, thực hành sử dụng bình chữa cháy và một số dụng cụ tại chỗ để dập tắt đám cháy bằng xăng.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa cho các học viên.

Các học viên thực hành chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa.

Thông qua buổi tập huấn giúp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đội PCCC cơ sở, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ tại cơ sở tập trung đông người xảy ra trong mùa nắng nóng.

Nguyễn Thơi