Thứ 3, 02/07/2024, 23:34[GMT+7]

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Sơ kết chương trình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo

Chủ nhật, 20/10/2013 | 19:56:27
1,247 lượt xem
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) nhằm đánh giá kết quả công tác chống mù chữ, nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng và tuyên truyền giáo dục pháp luật về biên giới quốc gia trên địa bàn biên giới biển năm 2012 - 2013.

Cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân trên tuyến ven biển đưa con em đến trường đúng độ tuổi quy định, BĐBP tỉnh và Sở GD và ĐT đã tổ chức biên soạn cuốn tài liệu "Phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về chủ quyền biên giới biển và hải đảo Việt Nam trong các cơ sở giáo dục tỉnh Thái Bình" đưa vào giảng dạy tại trung tâm giáo dục cộng đồng các xã ven biển.

Đã thực hiện xóa mù chữ cho 25 đối tượng thuộc các xã Nam Phú, Đông Minh, Nam Hưng (Tiền Hải) và mở các lớp phổ cập giáo dục tiểu học cho 45 đối tượng. Các trung tâm học tập cộng đồng các xã ven biển được duy trì ổn định, tổ chức được 182 lớp học với 29.393 lượt người tham gia. Đồn Biên phòng Cửa Lân cùng Phòng Giáo dục huyện Kiến Xương mở lớp xóa mù chữ cho ngư dân làng chài thôn Cao Bình. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cán bộ, giáo viên có chồng là BĐBP gặp khó khăn trên 7 triệu đồng.

Thời gian tới, BĐBP tỉnh và Sở GD và ĐT tiếp tục kiện toàn, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động Ban chỉ đạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện chương trình phối hợp cho đội ngũ cán bộ tham gia; triển khai tài liệu "Phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về chủ quyền biên giới biển và hải đảo Việt Nam trong các cơ sở giáo dục tỉnh Thái Bình" tới tất cả các trung tâm học tập cộng đồng.

Trương Tiết Cương
(Bộ đội Biên phòng tỉnh)

 

  • Từ khóa