Thứ 3, 02/07/2024, 23:29[GMT+7]

Triệt phá băng nhóm chuyên trộm cắp trâu, bò

Thứ 3, 26/11/2013 | 20:44:12
2,514 lượt xem
Trước cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận từ cuối tháng 6/2013 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện 12 vụ trộm cắp trâu bò, trong đó có 11 con bò và 1 con trâu mang bán với tổng số tiền là 194 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Mạnh Hùng và Vũ Ngọc Phóng (Ảnh: Thanh Tùng)

 

Thời gian qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh liên tục nhận được trình báo của người dân ở các huyện: Thái Thụy, Tiền Hải, Kiến Xương, Vũ Thư, Đông Hưng về việc bị mất cắp trâu, bò. Phương thức thủ đoạn mà các đối tượng thường sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp là lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc nuôi, thả trâu, bò ở ngoài đê, bãi để trộm cắp. Trước tình trạng trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án mang bí số “TB - 513”, giao cho các trinh sát có kinh nghiệm đấu tranh triệt phá.

 

Sau khi chuyên án được thành lập, các mũi trinh sát được điều động xuống những địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, phối hợp với lực lượng công an xã sàng lọc đối tượng nghi vấn từng có tiền án về tội trộm cắp. Mặt khác, lực lượng Công an đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người dân nâng cao cảnh giác, có phương án bảo vệ tài sản của mình, từ đó thu hẹp địa bàn hoạt động của bọn tội phạm.

 

Sau 10 ngày mật phục tại các địa bàn trọng điểm, kết hợp với việc phát động tinh thần tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, các trinh sát đã bắt giữ hai đối tượng gây án. Đó là các tên: Phạm Mạnh Hùng sinh năm 1984, trú tại thôn Nam Huân Bắc, xã Đình Phùng, huyện Kiến Xương và Vũ Ngọc Phóng sinh năm 1968, trú tại thôn Kinh Nậu, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng. Trong đó, Hùng là đối tượng thường xuyên đi đến các xã rà soát địa hình và nhắm tới những hộ dân sơ hở, chủ quan trong việc nuôi, thả trâu bò; trực tiếp thuê người lái xe ô tô tải đi trộm trâu bò, sau đó mang về cho Phóng tiêu thụ. Trước cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận từ cuối tháng 6/2013 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện 12 vụ trộm cắp trâu bò, trong đó có 11 con bò và 1 con trâu mang bán với tổng số tiền là 194 triệu đồng.

 

Được biết, Phạm Mạnh Hùng là đối tượng đã có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản. Năm 2003 Hùng bị Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương tuyên phạt 15 tháng tù; năm 2005, bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 7 năm tù. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Mạnh Hùng và Vũ Ngọc Phóng về tội trộm cắp tài sản theo khoản 2, Điều 138, Bộ Luật hình sự.

Hồ Tuyên

(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa