Thứ 3, 02/07/2024, 23:51[GMT+7]

UBND tỉnh tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013

Thứ 4, 27/11/2013 | 21:15:53
1,496 lượt xem
Chiều ngày 27/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013, toàn tỉnh đã giao 3.000 công dân cho các đơn vị đạt 100% chỉ tiêu, các bước của quy trình tuyển quân đều bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định. Ngày giao nhận quân được tổ chức long trọng, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Hội nghị đã thông qua phương hướng nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Bên cạnh đó, các đại biểu đại diện một số cơ quan, đơn vị đã tham luận làm rõ một số kết quả, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013.

 

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, đồng chí đề nghị năm 2014, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cần được thực hiện tốt hơn nữa nhằm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Các ngành, địa phương cần tập trung vào một số nhiệm vụ: Nắm và quản lý tốt nguồn thanh niên nhập ngũ; chủ động xây dựng kế hoạch tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đăng ký nguồn, phân loại chính xác các đối tượng tạm hoãn và miễn làm nghĩa vụ thời bình; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục Luật NVQS, hình thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, nội dung thiết thực và có sự đổi mới; việc sơ khám tuyển cần phát huy cách làm hiệu quả của tuyển quân đợt 2 năm 2013, nâng cao chất lượng các điểm khám tuyển, các phái đoàn phải được kiện toàn đủ thành phần; trong quá trình xét duyệt, tuyển chọn, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ các địa phương phải luôn chủ động, khắc phục khó khăn, kiên quyết không để thiếu quân.

 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị phải có sự chủ động phối hợp cùng các ngành, địa phương có liên quan để thực hiện tốt các mặt công tác, phát huy được sức mạnh của toàn hệ thống chính trị nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014.

 

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao Bằng Khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013 đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa