Thứ 2, 01/07/2024, 02:34[GMT+7]

Nhân lên niềm vui ngày hội tòng quân

Thứ 5, 13/02/2014 | 09:15:37
1,610 lượt xem
Sau những ngày vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, 4 huyện: Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương và Tiền Hải đang tích cực chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014.

Không khí tưng bừng trong ngày hội giao quân huyện Vũ Thư năm 2013.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014 của 4 huyện đã cơ bản hoàn tất. Đại tá Ngô Ngọc Chính, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: “Năm 2014, toàn tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 2.800 công dân nhập ngũ, trong đó đợt 1 có 1.400 công dân. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh thành lập 4 đoàn kiểm tra và tổ chức 2 đợt kiểm tra (đợt 1 ngày 6/1/2014 và đợt 2 ngày 24/1/2014) tại các huyện và một số xã khó khăn, kịp thời chỉ đạo các biện pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao”.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tập trung thực hiện các khâu, bước của quá trình tuyển quân, chú trọng nắm bắt tình hình, lý lịch, hoàn cảnh của từng thanh niên để tuyên truyền, điều động thanh niên đến khám tuyển sức khỏe đủ, đúng thời gian quy định. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức đối với các gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS; phổ biến các nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ động trong công tác tuyển quân, toàn huyện Kiến Xương có 510 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, vượt 65% so với chỉ tiêu được giao. Thượng tá Trần Hùng Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt 1 năm 2014, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn sàng lọc, lựa chọn những thanh niên vững vàng về tư tưởng, có đủ sức khỏe, lập danh sách công khai phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã; thực hiện tốt khâu sơ, khám tuyển sức khỏe; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho tân binh, tạo khí thế sôi nổi động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Ðoàn cán bộ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trước đây Kiến Xương có một số xã như Trà Giang, Hồng Thái thường không hoàn thành chỉ tiêu giao quân, tuy nhiên trong đợt tuyển quân năm nay do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên 100% các xã, thị trấn đều thực hiện đủ chỉ tiêu trên giao; chất lượng tân binh được nâng lên (234 tân binh đã tốt nghiệp THPT, 19 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học)… Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 108 đoàn viên thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Đợt này, Đông Hưng được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 355 công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS huyện quán triệt chủ trương “lựa chọn kỹ càng, chắc chắn”, chọn người nào, chắc người đó, bảo đảm quân số không biến động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương nắm bắt quân số thường xuyên để kịp thời báo cáo và bổ sung nếu cần.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn thường xuyên gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS đón Tết, vui xuân an toàn, tiết kiệm, bảo đảm tinh thần, sức khỏe trước khi lên đường về đơn vị mới. Đến thời điểm hiện tại, các xã, thị trấn đã hoàn thành xuống lệnh, tỷ lệ dự phòng theo đúng quy định. Thượng tá Nguyễn Duy Hòa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chia sẻ: “Đến nay, Ban CHQS huyện đã nhận đủ số quân trang cho tân binh, bàn giao cho ban CHQS các xã, thị trấn chuẩn bị cấp phát cho tân binh. Hơn 70% thanh niên Đông Hưng trúng tuyển NVQS đợt này đã tốt nghiệp THPT, rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các gia đình đều phấn khởi khi con em chuẩn bị thực hiện NVQS”.

Đến nay, 4 huyện: Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương và Tiền Hải đã sẵn sàng cho lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014. Thêm một mùa xuân, tuổi trẻ Thái Bình vững bước lên đường làm nhiệm vụ với một niềm tin mạnh mẽ vào tương lai. Trên khắp các ngả đường là không khí nô nức đón mừng ngày hội tòng quân.

Tất Đạt

 

  • Từ khóa