Thứ 2, 01/07/2024, 02:43[GMT+7]

Tiền Hải Sẵn sàng cho ngày giao quân

Thứ 2, 17/02/2014 | 14:20:31
1,416 lượt xem
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tiền Hải đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn trong toàn huyện khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà động viên tân binh.

Trong buổi giao lưu văn nghệ gặp mặt tân binh trước ngày lên đường về đơn vị mới, ai nấy đều thể hiện niềm vui phấn khởi và quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Trung tá Trần Duy Bình, Chính trị viên phó Ban CHQS Tiền Hải cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao quân đợt 1 năm 2014 của huyện đã hoàn tất. Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều phấn khởi, vui vẻ nhận lệnh, chờ ngày nhập ngũ”.

Bước đột phá trong công tác tuyển quân đợt 1 năm 2014 của Tiền Hải chính là việc nâng cao chất lượng đầu vào. Toàn huyện có 414 nam công dân đủ tiêu chuẩn xuống lệnh nhập ngũ. Trong số tân binh, 65% có trình độ THPT trở lên, 100% là đoàn viên, có 1 tân binh là đảng viên. Đến nay, 35/35 xã, thị trấn đều bảo đảm đủ chỉ tiêu và có số lượng dự phòng thích hợp. Theo Trung tá Trần Duy Bình, có được kết quả như vậy là do công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự đã đi vào chiều sâu. Bên cạnh đó là sự phối hợp chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình, công bằng, dân chủ, tạo sự đồng thuận với nhân dân trong việc tuyên truyền, vận động con em thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại những năm trước đây, công tác tuyển chọn, công dân nhập ngũ của Tiền Hải gặp rất nhiều khó khăn. Số lượng thanh niên nhận thông báo điều khám luôn dồi dào nhưng tỷ lệ đến khám rất thấp, một số xã không đạt 30%. Rút kinh nghiệm, năm nay Tiền Hải thực hiện song song hai nhiệm vụ: Ngoài việc quản lý tốt nguồn nhập ngũ, Ban CHQS huyện chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo động lực cho thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chủ động phối hợp với các địa phương thành lập các đoàn tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, tạo khí thế vui tươi, đầm ấm, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Tạ Văn Trang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Tiền Hải phấn khởi thông báo: “Toàn huyện có 111 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đó phải kể đến các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn tình nguyện gia nhập quân đội đợt này như em Phạm Đức Chung, sinh năm 1995, ở thôn Bắc, xã Tây Giang, bố mất sớm, Chung ở với dì, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hay trường hợp tân binh Tô Quang Hùng ở thôn Lạc Thành Bắc, xã Tây Ninh, bố bị nhiễm chất độc da cam, sức khỏe giảm sút, Hùng lại là con một nhưng đã viết đơn tình nguyện lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều trường hợp thanh niên gia đình có hoàn cảnh rất éo le nhưng các em vẫn nhận thức được đầy đủ trách nhiệm công dân đối với quê hương, đất nước”.

Trước lễ giao nhận quân, Tiền Hải đã tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho tân binh. Ngoài các phần quà của tỉnh, huyện, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng tổ chức gặp gỡ, tặng quà, thăm hỏi, động viên các tân binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, để tạo nguồn cán bộ cho cơ sở trong tương lai cũng như rèn luyện lập trường, tư tưởng chính trị cho tân binh, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 108 đoàn viên thanh niên ưu tú.

Ngày giao quân đã cận kề. Tuổi trẻ Tiền Hải sẵn sàng tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang, tô thắm truyền thống quê hương anh hùng.

Tất Đạt

  • Từ khóa