Thứ 6, 05/07/2024, 03:13[GMT+7]

500 học sinh tiêu biểu năm học 2021-2022 được tuyên dương, khen thưởng

Thứ 5, 19/05/2022 | 16:01:51
7,056 lượt xem
Sáng ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị gặp mặt học sinh tiêu biểu năm học 2021-2022 và tọa đàm với chủ đề “Lý tưởng, hoài bão và khát vọng của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong trường phổ thông”. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 377 học sinh đạt giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 9, trong đó có 22 giải nhất. Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12, toàn tỉnh có 1.008 học sinh đạt giải ở 9 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Giáo dục công dân. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Thái Bình có 28 học sinh đạt giải, trong đó có 3 học sinh đạt giải nhất các môn: Toán, Tin học và Địa lý; 6 giải nhì; 4 giải ba và 15 giải khuyến khích. Năm nay, có 3 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình được chọn vào vòng 2 chọn học sinh tham gia đội tuyển dự thi Olympic quốc tế. Đặc biệt, em Phạm Xuân Trung, lớp 12 Tin trở thành 1 trong 15 học sinh xuất sắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức vào cuối tháng 5 tới đây. Bên cạnh đó, cũng trong năm học vừa qua, em Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà giành giải nhất quý và vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia; nhiều học sinh giành giải cao tại các kỳ thi, hội thi, cuộc thi do các cơ quan trung ương và địa phương tổ chức.
Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng em Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng giấy khen cho học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Tại hội nghị, 500 học sinh phổ thông tiêu biểu đã được tuyên dương, khen thưởng, trong đó có 12 học sinh được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh.

Tọa đàm “Lý tưởng, hoài bão và khát vọng của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong trường phổ thông”.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra tọa đàm với chủ đề “Lý tưởng, hoài bão và khát vọng của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong trường phổ thông”. Tọa đàm nhằm góp phần tạo động lực để các em học sinh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. 

                                                                                            Đặng Anh