Thứ 6, 05/07/2024, 02:08[GMT+7]

Tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại cảng cá Tân Sơn

Thứ 4, 08/06/2022 | 18:07:53
11,885 lượt xem
Sáng ngày 8/6, tại cảng cá Tân Sơn (Thái Thụy), Phòng Phòng, chống tội phạm ma túy, Cục Nghiệp vụ và Pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho ngư dân.

Ngư dân được tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

Ngư dân được thông tin tình hình hoạt động tội phạm ma túy ở Việt Nam và trên các vùng biển trong thời gian qua; thông tin về các loại ma tuý thường gặp và cách nhận biết một số chất ma tuý, tiền chất ma tuý đang tồn tại ở Việt Nam; tác hại và ảnh hưởng của ma tuý; một số dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện ma tuý và một số quy định của pháp luật về phòng, chống ma tuý; giới thiệu về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Các lực lượng trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Nhân dịp này, các lực lượng đã trao tặng 100 lá cờ Tổ quốc và phát 500 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống ma túy; hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam cho ngư dân.

Thông qua tuyên truyền giúp ngư dân hiểu rõ các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý và chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển; đồng thời, nâng cao nhận thức của ngư dân về tác hại của ma tuý, trách nhiệm trong phòng, chống tội phạm ma tuý; nắm rõ các phương thức, thủ đoạn cất giấu của tội phạm ma tuý trên biển; tích cực tham gia tố giác tội phạm ma tuý cho lực lượng chức năng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6).

Nguyễn Triệu