Thứ 6, 05/07/2024, 07:34[GMT+7]

Chủ động ứng phó với xả lũ hồ thủy điện Sơn La và hồ thủy điện Hòa Bình

Chủ nhật, 12/06/2022 | 16:29:22
1,043 lượt xem
Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng và Công điện số 04/CĐ-QG hồi 8 giờ ngày 11/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Công ty thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy vào hồi 14 giờ ngày 11/6; Công ty Thuỷ điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ nhất vào hồi 7 giờ ngày 12/6 và mở tiếp cửa xả đáy thứ hai vào hồi 13 giờ ngày 12/6.

Các chủ hộ có lồng, bè nuôi trồng thủy sản cần chủ động gia cố hệ thống lồng nuôi để hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ thông tin xả lũ hồ thủy điện Sơn La và hồ thủy điện Hòa Bình; bằng mọi biện pháp thông báo đến các cấp chính quyền và người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, chủ các phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang và các chủ hộ có lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông biết việc xả lũ hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án chống lũ đối với khu vực ven sông, hệ thống đê điều, nhất là các trọng điểm xung yếu, công trình đang triển khai thi công để sẵn sàng triển khai các biện pháp xử lý bảo đảm an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn ven đê chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, sổ sách tại các điểm canh đê theo quy định, sẵn sàng huy động lực lượng canh coi cừ sách để tổ chức tuần tra, canh gác để theo cấp báo động khi có lệnh. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Nguyễn Thơi