Thứ 4, 03/07/2024, 00:52[GMT+7]

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri tại các địa phương

Thứ 3, 21/06/2022 | 19:19:17
1,366 lượt xem
Ngày 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp xúc sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri các huyện: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Tiền Hải, Kiến Xương.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: Phương Chi

Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, cử tri các huyện phát biểu đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV mà các đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo; đồng thời đề nghị Quốc hội thảo luận, đưa ra các giải pháp để bình ổn giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu tạo điều kiện cho nông dân và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật Hợp tác xã, Luật Đất đai cho phù hợp với tình hình thực tế; có các cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nghiên cứu, xem xét nâng hạn mức vay, giảm lãi suất vay vốn ngân hàng cho các hộ nông dân; tăng cường, xử lý nghiêm minh trường hợp tham nhũng; có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, bao tiêu nông sản cho nông dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng từ Trung ương đến địa phương; xử lý nghiêm minh các trường hợp tham nhũng; tạo thuận lợi cho các địa phương đấu thầu vật tư y tế phục vụ khám, điều trị bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải. Ảnh: Thu Thủy

Đại diện các đại biểu Quốc hội đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các huyện trên cơ sở các văn bản pháp luật nghiên cứu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chuyển tới Quốc hội trong kỳ họp tới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương và cử tri dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thu Thủy

Cử tri huyện Hưng Hà dự hội nghị. Ảnh: Phương Chi

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày