Thứ 4, 03/07/2024, 03:05[GMT+7]

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020”

Thứ 5, 30/06/2022 | 18:45:14
4,476 lượt xem
Chiều ngày 30/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020” của Cụm thi đua số 1 - Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và 10 tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, công tác quản lý nhà nước về BVMT trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã và đang được quan tâm, chú trọng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa các chính sách, pháp luật về BVMT của trung ương vào thực tiễn của tỉnh, kịp thời chỉ đạo triển khai công tác BVMT trên địa bàn tỉnh. Công tác BVMT đã được các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm thực hiện; lồng ghép các nội dung, nhiệm vụ BVMT vào trong các quy hoạch, kế hoạch, dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chú trọng ưu tiên, thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ sạch thân thiện với môi trường; bố trí đầu tư các dự án vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp bảo đảm phù hợp với tính chất, ngành nghề; hạn chế đầu tư dự án ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Do đó, các chỉ tiêu, mục tiêu về môi trường đề ra trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt, có sự cải thiện dần qua từng năm và so với giai đoạn trước.

 Các đại biểu dự hội thảo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Luật BVMT năm 2020 quy định nhiều điểm mới, thay đổi về công tác BVMT để phù hợp với tình hình mới hiện nay, vì vậy hội thảo là cơ hội để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai áp dụng Luật tại các địa phương thuộc Cụm thi đua số 1. Qua đó, giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường có cơ sở tổng hợp, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, điều chỉnh, góp phần đưa các quy định về pháp luật BVMT hiện nay sát với thực tiễn, phù hợp với quan điểm chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, đó là: BVMT là điều kiện, nền tảng, yếu tố trung tâm, tiên quyết cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Sau khi các đại biểu tham gia ý kiến, lãnh đạo Tổng cục Môi trường - Bộ  Tài nguyên và Môi trường đã giải đáp thắc mắc, định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật BVMT năm 2020.

Minh Nguyệt