Chủ nhật, 07/07/2024, 20:37[GMT+7]

Geleximco Thái Bình lên ngôi hậu: “Trái ngọt” từ đầu tư cho thể thao thành tích cao

Thứ 2, 18/07/2022 | 23:01:28
5,607 lượt xem
Sau 15 năm chờ đợi, bóng chuyền nữ Thái Bình đã khép lại mùa giải vô địch quốc gia năm 2022 với thành tích không thể tuyệt vời hơn khi liên tiếp có chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh như Bộ Tư lệnh Thông tin, VTV Bình Điền Long An và Hóa chất Đức Giang để đăng quang ngôi hậu. Đây là “trái ngọt” từ sự quan tâm, đầu tư nghiêm túc của tỉnh Thái Bình cho thể thao thành tích cao, trong đó có bóng chuyền với niềm tin và hy vọng bóng chuyền nữ sẽ luôn là thương hiệu và niềm tự hào của quê lúa.

Pha tấn công của Geleximco Thái Bình.

Đầu tư nghiêm túc cho thể thao

Để thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra: “Chú trọng đầu tư cho thể thao thành tích cao”, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 34/2021/NQ-HĐND quy định một số chế độ, chính sách đặc thù đối với huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) thể thao trên địa bàn tỉnh. Theo đó, HLV, VĐV đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình ngoài việc được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của trung ương, của tỉnh còn được hỗ trợ thêm bằng tiền mặt hàng tháng cho bồi dưỡng tập luyện và thi đấu. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, đội bóng chuyền nữ cũng nhận được sự ủng hộ thiết thực từ các mạnh thường quân, trong đó phải kể đến Tập đoàn Geleximco đã trao tặng xe phục vụ tập luyện, thi đấu đồng thời tài trợ cho đội tuyển trong giai đoạn 2021 - 2023 mỗi năm 3 tỷ đồng để góp phần hỗ trợ cho HLV, VĐV yên tâm cống hiến, mang vinh quang về cho tỉnh.

Ông Nguyễn Viết Minh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh chia sẻ: Thái Bình là một trong số ít tỉnh, thành phố trên toàn quốc có cơ chế riêng cho VĐV thành tích cao nói chung, bóng chuyền nữ nói riêng. Điều này tiếp tục khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với thể thao thành tích cao, trong đó có bóng chuyền nữ. Đây là nguồn khích lệ, động viên lớn đối với ban huấn luyện cũng như toàn thể các VĐV để nỗ lực, cố gắng hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn, mang lại những chiến công, xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của người hâm mộ tỉnh nhà.

Hành trình lên đỉnh vinh quang

Mùa giải 2022 được đánh giá là chặng đường đầy khó khăn và thách thức đối với Geleximco Thái Bình khi phải thi đấu tại bảng A - bảng “tử thần” với các đối thủ mạnh như Hóa chất Đức Giang, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco. Vượt qua vòng bảng, Geleximco Thái Bình chưa thực sự đạt được kỳ vọng khi chỉ xếp thứ 4, điều này cũng đồng nghĩa đối thủ đầu tiên của các cô gái Thái Bình tại vòng đấu loại trực tiếp là đội nhất bảng B, đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông tin. Tuy nhiên, điều đó không làm nản lòng các cô gái Thái Bình bởi như đội trưởng Nguyễn Thị Uyên đã từng chia sẻ: Có khó khăn thì mới có thành công nên chúng em luôn sẵn sàng đón nhận và nỗ lực để vượt qua khó khăn.

Di chuyển lên nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc ngay sau khi vòng bảng kết thúc để có sự chuẩn bị tốt nhất, sang đến vòng đấu loại trực tiếp là một Geleximco Thái Bình hoàn toàn khác so với vòng bảng. HLV trưởng Trần Văn Giáp đã có sự điều chỉnh hợp lý trong chiến thuật thi đấu giúp tất cả các vị trí trên sân của Geleximco Thái Bình đều nhập cuộc tự tin, gắn kết, phòng ngự tốt và đa dạng mũi tấn công. Nếu như ở trận tứ kết, các cô gái quê lúa chỉ vượt qua các cô gái áo lính với tỉ số sát sao 3 - 2 thì trong hai trận bán kết và chung kết tỷ số đều rất thuyết phục 3 - 0 đã cho thấy nỗ lực, quyết tâm, thi đấu ổn định và sự ăn ý từ phòng ngự đến tấn công. Ở trận chung kết, bên cạnh sự xuất sắc của ngoại binh Polina Rahimova phải kể đến đội trưởng Nguyễn Thị Uyên với nhiều pha tấn công hiểm hóc; Đinh Thị Trà Giang, Trần Thị Thơm với những pha chắn bóng linh hoạt, phòng thủ tốt; libero Bùi Thị Huệ với sự nhanh nhạy trong phán đoán tình huống...

Sau chức vô địch làm nức lòng người hâm mộ, chia sẻ đầu tiên của HLV trưởng Trần Văn Giáp là “Tôi gửi chiến thắng cho người hâm mộ Thái Bình, đây là một chiến thắng lịch sử của đội”. HLV trưởng Trần Văn Giáp cho biết: Bóng chuyền Thái Bình đã trải qua một giai đoạn thăng trầm với rất nhiều biến động. Năm nay, được sự quan tâm của tỉnh cũng như của nhà tài trợ, đội được tăng cường thêm Polina Rahimova là VĐV đẳng cấp, đã chơi rất tốt và là động lực cho các đồng đội cùng tiến lên. Với sự hiệu quả của cả tập thể, Geleximco Thái Bình đã cố gắng qua từng trận để đi đến chung kết, thi đấu rất tốt và đạt được kết quả như mong muốn.

Chia sẻ sau chiến thắng của bóng chuyền nữ Thái Bình, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xúc động: Là người làm công tác thể thao qua nhiều năm, tôi rất vui mừng về thành tích của đội bóng chuyền nữ Thái Bình sau 15 năm đã tìm được về vị trí của mình. Có được thành tích như hôm nay, thay mặt cho những người làm công tác thể thao của Thái Bình xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cảm ơn nhà tài trợ, cảm ơn nhân dân Thái Bình, những người hâm mộ đã cổ động cho bóng chuyền quê lúa giúp đội đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và vô địch mùa giải 2022.

Thành công từ giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2022 là động lực to lớn để Geleximco Thái Bình nói riêng, thể thao thành tích cao Thái Bình nói chung nỗ lực hơn nữa, hướng tới các giải đấu quan trọng sắp tới mà trước mắt là giải bóng chuyền nữ Bông lúa vàng tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh Thái Bình lần thứ IX diễn ra vào tháng 10 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra vào tháng 11 tại Quảng Ninh.
 

Tú Anh