Thứ 6, 05/07/2024, 03:29[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tặng các gia đình chính sách

Thứ 4, 27/07/2022 | 17:39:10
3,671 lượt xem
Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), chiều ngày 27/7, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương làm Trưởng đoàn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các gia đình chính sách là hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao biểu trưng hỗ trợ xây nhà tặng các gia đình chính sách là hộ nghèo tỉnh thái Bình.

Dự lễ tiếp nhận kinh phí hỗ trợ, về phía tỉnh có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, đơn vị đã vận động xây dựng 350 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 17,6 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo tại các địa phương trong cả nước, trong đó tỉnh Thái Bình được hỗ trợ 15 căn nhà cho gia đình chính sách. Việc trao kinh phí hỗ trợ thể hiện sự sẻ chia, tri ân, góp phần cùng với các địa phương chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình chính sách.

Tại lễ tiếp nhận, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã trao biểu trưng số tiền 750 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí cho 15 hộ gia đình chính sách là hộ nghèo tại một số địa phương trong tỉnh. Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh trao tặng 5 suất quà tới 5 hộ gia đình chính sách là hộ nghèo thuộc huyện Kiến Xương và Hưng Hà.

Các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách là hộ nghèo tỉnh Thái Bình.  

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trong nhiều năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình nói chung, qua đó giúp gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều chính sách hỗ trợ trong các hoạt động uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện.

Tin: Nguyễn Cường
Ảnh: Thành Tâm