Thứ 2, 08/07/2024, 01:46[GMT+7]

Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2021-2022

Thứ 2, 08/08/2022 | 19:11:36
2,777 lượt xem
Chiều ngày 8/8, Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 9 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2.

Năm học 2021-2022, Cụm thi đua số 2 đã thực hiện tốt mục tiêu vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát trong trường học, hoàn thành thời gian năm học đúng kế hoạch, tiếp tục đổi mới và kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục. Chất lượng giáo dục các địa phương trong Cụm có sự tương đồng và tiếp tục ổn định giữ vị trí tốp đầu trong cả nước. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được quan tâm; chất lượng giáo dục phổ thông được duy trì, trong đó chú trọng việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới; thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra học sinh theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực. Việc tổ chức các kỳ thi, cuộc thi của các địa phương được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Đặc biệt, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Cụm thi đua số 2 đạt kết quả cao, đứng tốp đầu so với các địa phương trên toàn quốc với 482 học sinh giỏi quốc gia, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 99%.

Năm học 2022-2023, các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Trong đó, tiếp tục triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, tham mưu xây dựng các chương trình hành động về phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2020-2025.  

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục của tỉnh Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh trong năm học vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Thái Bình đã hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng kế hoạch, đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi, cuộc thi, đặc biệt là kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ cách làm hay, mô hình mới từ các tỉnh trong Cụm để tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực cao cho tỉnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh 2020-2025 của Thái Bình nói riêng và các tỉnh nói chung.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục những hạn chế, tồn tại cũng như những khó khăn trong công tác cải cách hành chính, thi đua khen thưởng của các địa phương trong Cụm thi đua số 2. Thứ trưởng đề nghị ngành giáo dục các tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu tích cực hơn nữa, hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số, đồng thời tìm kiếm nhiều giải pháp để xây dựng trường học hạnh phúc, phát triển mô hình trường học thân thiện và một số đề án của Chính phủ, đặc biệt là đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, đề án 1660 về Chương trình sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025. Đồng chí lưu ý các địa phương quan tâm hơn nữa đến y tế học đường, giáo dục ngoài công lập để giảm sĩ số học sinh tại các trường công lập, chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, chú trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến…

Đặng Anh